Cách đây ít ngày, nạn nhân đến một bệnh viện thẩm mỹ trên địa bàn quận Tân Bình, TP.HCM hút mỡ bụng.

Đến chiều 17/10, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau bụng, mạch nhanh và tụt huyết áp. Bệnh nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại Khoa Cấp cứu, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành hồi sức và chuyển bệnh nhân lên khoa Hồi sức cấp cứu vì tình trạng quá nặng, suy hô hấp phải bóp bóng, dùng thuốc vận mạch, huyết áp rất thấp.

Tối 18/10, nạn nhân bị sốc nhiễm trùng, viêm hoại tử sâu thành bụng sau hút mỡ bụng ngày thứ 3 và tử vong.

PGS.TS. Đỗ Quang Hùng, Phó chủ tịch Hội thẩm mỹ TP.HCM, nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, hút mỡ bụng hay tạo hình thành bụng là 1 phẫu thuật lớn.

Nguy cơ đáng ngại và nguy hiểm nhất là thuyên tắc mạch sâu và thuyên tắc phổi.

“Tuy nhiên nguy cơ này rất thấp, tỷ lệ ít gặp nếu kỹ thuật tốt và tầm soát kỹ trước mổ”, PGS Hùng cho biết.

Trước khi thực hiện hút mỡ và tạo hình thành bụng, bệnh nhân phải được tầm soát huyết khối, tĩnh mạch sâu ở những người trên 40 tuổi. Ngoài ra, PGS Hùng cho rằng không kéo dài thời gian mổ quá lâu, bệnh nhân cần được đi lại sớm sau hậu phẫu.

Theo PGS Hùng, ngay khi TP.HCM cho phép hoạt động thẩm mỹ trở lại, ông thường xuyên tiếp nhận các ca di chứng, biến chứng thẩm mỹ. Mỗi ngày, có khoảng 4-5 ca cần tư vấn.

“Đáng lưu ý là người dân có nguy cơ tăng đông máu sau khi tiêm vắc xin, dù rất hiếm gặp. Tuy nhiên, cũng cần hết sức lưu ý để tầm soát kỹ trước khi phẫu thuật”, PGS Đỗ Quang Hùng lưu ý.

Theo Thanh tra Sở Y tế TPHCM, cơ quan này đã làm việc với bệnh viện thẩm mỹ thực hiện hút mỡ cho bệnh nhân. Nguyên nhân sự việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Từ ngày 1/10, TP.HCM nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, hoạt động thẩm mỹ được cho phép hoạt động trở lại tại các bệnh viện, phòng khám thẩm mỹ.

Linh Giao

Sau ca tử vong vì hút mỡ bụng, Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo không tiếp khách

Sau ca tử vong vì hút mỡ bụng, Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo không tiếp khách

Sáng 20/10, Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo cơ sở Cộng Hòa ngưng hoạt động, chỉ tiếp khách đã có hẹn trước với lãnh đạo.

Cô gái 23 tuổi mang sẹo trên mặt vì tiêm filler

Cô gái 23 tuổi mang sẹo trên mặt vì tiêm filler

Một cô gái ở TP.HCM đã gặp biến chứng sau khi tiêm filler vì mong muốn có một khuôn mặt đầy đặn.