Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương chiều nay (27/6) cho hay, cơ quan chức năng vừa tiến hành phong tỏa tạm thời một công ty trong khu công nghiệp do phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

{keywords}
Lực lượng chức năng phong tỏa tạm thời Công ty Wanek

Ngoài việc phong tỏa, hơn 700 công nhân cũng được yêu cầu ở lại công ty để lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ.

Trước đó, vào chiều ngày 26/6, do bị sốt, ho nên chị N.T.H.G, công nhân của Công ty TNHH kỹ nghệ gỗ Hoa Nét (Công ty Wanek, KCN Việt Nam – Singapo, phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một) đến Bệnh viện Vạn Phúc 1 (phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một) để khám.

Qua test nhanh 2 lần người này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả test này sau đó đã được chuyển đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương để xét nghiệm lại.

Ngay trong tối cùng ngày, ngành y tế phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành làm việc với Công ty Wanek. Qua xác minh, khoảng 700 công nhân có liên quan đã được yêu cầu ở lại công ty để lấy mẫu xét nghiệm, chờ kết quả từ ngành y tế.

Đến 13h30 chiều nay, UBND TP Thủ Dầu Một đã quyết định phong tỏa tạm thời công ty để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, ngành y tế cũng đang tiến hành truy vết các trường hợp liên quan.

Được biết, Công ty Wanek có hơn 3 ngàn công nhân đang làm việc. Liên quan đến trường hợp này, cơ quan y tế dự kiến sẽ lấy mẫu khoảng 1.700 công nhân để kiểm tra.

5 ca dương tính nCoV trong KCN, hơn 1.000 công nhân phải ở lại công ty

5 ca dương tính nCoV trong KCN, hơn 1.000 công nhân phải ở lại công ty

Tây Ninh vừa xét nghiệm hơn 900 mẫu là công nhân tại khu công nghiệp phát hiện có 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Xuân An