Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hải Dương, đến sáng ngày 17/2, địa bàn tỉnh đã ghi nhận 539 ca bệnh Covid-19. Dịch đã lan rộng ra toàn bộ 12/12 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

Hải Dương đang có 5 ổ dịch lớn, gồm Chí Linh, Cẩm Giàng, Kinh Môn, Nam Sách và TP Hải Dương. Trong đó, ổ dịch mới tại TP Hải Dương tới nay đã ghi nhận 24 ca mắc Covid-19.

Trong 7 ngày gần nhất, TP Hải Dương xuất hiện 19 ca mắc, trong đó có 8 ca mắc trong cộng đồng. Đây là ổ dịch có tính chất phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hải Dương đã thiết lập 11 vùng phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

“Tuy nhiên, do thời gian ủ bệnh khá lâu nên các trường hợp F0 đã tiếp xúc với nhiều người, việc truy vết cũng gặp khó khăn vì vào đúng dịp Tết. Đây là ổ dịch có tính chất phức tạp thậm chí còn hơn Cẩm Giàng”, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương đánh giá.

Liên quan ổ dịch TP.Hải Dương, một ngày trước, ông Trần Hồ Đăng, Chủ tịch UBND TP đã ký văn bản yêu cầu UBND, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các xã, phường thông báo cho người dân không ra khỏi nhà để phòng, chống Covid-19.

Thành phố này chỉ xác nhận để người dân ra ngoài trong trường hợp đi bệnh viện cấp cứu theo quy trình của ngành y tế.

“Tất cả trường hợp đặc biệt khác phải báo cáo xin ý kiến lãnh đạo UBND, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố và chịu trách nhiệm về xác nhận của đơn vị mình”, thông báo nêu.

Văn bản cũng yêu cầu UBND các phường, xã lập danh sách các trường hợp ghi rõ tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại trước khi xác nhận và gửi báo cáo về Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố.

Với ổ dịch tại huyện Cẩm Giàng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hải Dương cho biết, trong 7 ngày gần nhất đã phát hiện 52 ca mới (tất cả đều đã được cách ly, trong đó có những ca xét nghiệm lần 3 mới dương tính), nâng tổng số ca mắc trong địa bàn huyện lên 66 ca. Ổ dịch này cơ bản đã được khống chế, tuy nhiên diễn biến còn đang phức tạp.

Ổ dịch Chí Linh tới nay ghi nhận 287 ca mắc, trong 7 ngày gần nhất có 88 ca mắc (tất cả đều đã được cách ly, trong đó có những ca xét nghiệm lần 3 mới dương tính).

Ổ dịch Kinh Môn đã ghi nhận 64 ca mắc, riêng 7 ngày gần nhất thêm 14 ca. Ổ dịch Nam Sách ghi nhận tất cả 29 ca mắc, trong đó 7 ngày gần nhất phát hiện thêm 16 ca mới.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hải Dương nhận định, dịch bệnh tại Chí Linh, Kinh Môn đã được khống chế, ổ dịch Nam Sách cơ bản đã được khoanh vùng.

Nguyễn Liên

Hà Nội đóng cửa phòng khám bệnh nhân Nhật từng đến trước khi tử vong

Hà Nội đóng cửa phòng khám bệnh nhân Nhật từng đến trước khi tử vong

Sở Y tế Hà Nội quyết định đình chỉ phòng khám Raffles Medical do chưa thực hiện đúng các hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19.