Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, 2 F0 mới ghi nhận là chị P.T.C.L. cùng làm việc, tiếp xúc gần với ca bệnh đầu tiên (anh P.Đ.T., nhân viên hành chính, được phát hiện ngày 20/10), địa chỉ tại phố Võ Thị Sáu, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng. Ngày 20/10, chị L. được xét nghiệm PCR lần một âm tính, ngày 25/10 xét nghiệm PCR lần 4 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ca thứ 2 là chị N.T.T. cùng làm việc, tiếp xúc gần với ca bệnh đầu tiên, địa chỉ tại phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng. Ngày 20/10, bệnh nhân xét nghiệm PCR lần một âm tính, ngày 25/10 xét nghiệm PCR lần 4 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tất cả các trường hợp trên đều đã được cách ly tại khu cách ly tập trung của bệnh viện từ ngày 20/10, có trường hợp tại khu cách ly sau nhiều lần xét nghiệm mới cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện các trường hợp F0, bệnh viện đã truy vết, cách ly các trường hợp F1 liên quan tới các F0 trên và tổ chức xét nghiệm PCR đều cho kết quả âm tính. Bệnh viện tổ chức phong tỏa, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nơi làm việc và di chuyển các cá nhân đến nơi theo dõi và điều trị riêng Covid- 19. Hiện tại, ngoài khu vực phong tỏa, các khu vực khác của Trung tâm Khám bệnh đa khoa và điều trị theo yêu cầu hoạt động khám chữa bệnh được triển khai bình thường.

Trước đó, vào chiều ngày 20/10, Bệnh viện Trung ương quân đội 108 đã phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS -CoV-2 là anh P.Đ.T- nhân viên hành chính. Ngay sau khi phát hiện, Bệnh viện đã tổ chức truy vết, khử khuẩn, phong tỏa khu vực làm việc, tiến hành cách ly y tế và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm PCR cho 370 trường hợp là F1, F2 của ca số 1, kết quả tất cả đều âm tính.

 Hiện nay, bệnh viện đã phong tỏa nơi làm việc của trường hợp F0; đã lấy mẫu xét nghiệm PCR toàn bộ nhân viên, người bệnh nội trú và người nhà người bệnh, từ ngày 23/10 đến nay, bệnh viện đã lấy 5131 mẫu xét nghiệm, kết quả tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Sau khi cách ly, bệnh viện tiếp tục làm xét nghiệm cho các trường hợp F1 của ca số 1 tại khu cách ly đã phát hiện 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy số ca liên quan đến chùm ca bệnh này hiện nay là 5 trường hợp.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội mới nhất

Ngọc Trang

Hà Nội thêm 28 ca Covid-19, xuất hiện ổ dịch mới tại huyện Mê Linh

Hà Nội thêm 28 ca Covid-19, xuất hiện ổ dịch mới tại huyện Mê Linh

Sở Y tế Hà Nội ngày 27/10 công bố 28 trường hợp Covid-19 mới, gồm 10 ca cộng đồng, 17 người ở khu cách ly tập trung và 1 người ở khu vực phong tỏa.

Thêm ca Covid-19, Hà Nội thông báo khẩn tìm người ở đám cưới, đám tang

Thêm ca Covid-19, Hà Nội thông báo khẩn tìm người ở đám cưới, đám tang

Liên quan đến ca mắc Covid-19 mới, CDC Hà Nội Nội phát đi thông báo khẩn, tìm người đến đám tang và đám cưới tại xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh.