Trong đó TP. Tuy Hòa có 2 ca (trong khu vực phong tỏa), TX. Đông Hòa 2 ca (là F1), huyện Sơn Hòa 1 ca (F1) và huyện Tuy An 1 ca (F1), huyện Phú Hòa 20 ca (9 ca là F1, 8 ca F2, 1 ca trong khu vực phong tỏa và 2 ca sàng lọc trong cộng đồng).

{keywords}

Phú Yên quản lý chặt các khu vực phong tỏa, tiếp tục điều tra dịch tễ để tìm phát hiện các nguồn lây nhiễm trong cộng đồng

Như vậy, Phú Yên đã ghi nhận tổng cộng 885 ca nhiễm (5 ca tử vong). TP. Tuy Hòa ghi nhận 486 ca, huyện Phú Hòa 160 ca, TX. Đông Hòa 52 ca, huyện Tây Hòa 4 ca, huyện Tuy An 88 ca, TX. Sông Cầu 1, huyện Đồng Xuân 2 ca, huyện Sơn Hòa 66 ca và huyện Sông Hinh 29 ca…

Trong số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế có 3 bệnh nhân nặng, nguy kịch. Cùng với đó có 6 ca viêm phổi nặng, 13 ca viêm phổi trung bình, nhẹ và 825 ca có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Tại huyện Phú Hòa từ ngày 18 đến sáng ngày 19/7 ghi nhận 90 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong tổng số 111 ca toàn tỉnh Phú Yên ghi nhận.

Trước tình số ca nhiễm ở huyện Phú Hòa tăng nhanh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên, thiết lập Bệnh viện dã chiến thứ 8 tại Trung tâm Y tế huyện Phú Hòa để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế Phú Yên cho biết, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên cử các đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung, khu phong tỏa, khu công nghiệp.

Qua đó cùng với địa phươg tiếp tục phối hợp để quản lý chặt các khu vực phong tỏa, tiếp tục điều tra dịch tễ để phát hiện các nguồn lây nhiễm trong cộng đồng, xử lý triệt để các nguồn lây đã được phát hiện để ngăn sự lây nhiễm trong cộng đồng.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Trâm Trân

Phú Yên có 16 bệnh nhân Covid-19 được xuất viện

Phú Yên có 16 bệnh nhân Covid-19 được xuất viện

Ngày 18/7, Bệnh viện dã chiến TX Đông Hòa (Phú Yên) đã làm thủ tục cho xuất viện 16 bệnh nhân hoàn thành thời gian cách ly và được điều trị khỏi Covid-19.