Ngày 11/7, Trung tâm Y tế quận Gò Vấp phát thông báo tới tất cả tiểu thương buôn bán tại các chợ trên địa bàn quận bao gồm: chợ truyền thống, chợ tự phát, chợ dân sinh…

Theo đó, tiểu thương buôn bán, người vận chuyển, giao nhận hàng ở quận Gò Vấp liên quan tới 5 chợ đầu mối Hóc Môn, chợ Bình Điền (quận 8), chợ Vườn Chuối (quận 3), chợ Hiệp Tân và chợ Tân Phú 1 (quận Tân Phú) nhanh chóng đến trạm y tế phường để thực hiện khai báo y tế và sàng lọc để test nhanh nCoV.

{keywords}
Nhân viên y tế lấy mẫu tầm soát xét nghiệm nCoV

Trung tâm Y tế quận Gò Vấp đề nghị những đối tượng này đến trạm y tế phường trước 17h hôm nay. Đồng thời, lưu ý chỉ tiếp nhận các đối tượng là tiểu thương tại các chợ, không tiếp nhận người đi chợ. Đối với người dân tại quận sẽ có kế hoạch tầm soát trong ngày mai.

Trước đó, Trung tâm Y tế quận Gò Vấp cũng thông báo tìm các cá nhân đã đến Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Mayya - địa chỉ 488/17/1 Phạm Văn Chiêu, phường 16, Gò Vấp.

Những cá nhân đến công ty này trong khoảng thời gian từ 23/6 đến 3/7 phải liên hệ ngay trạm y tế gần nhất để khai báo y tế.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin, trong 12 giờ qua (từ 18h ngày 10/7 đến 6h ngày 11/7), TP có thêm 443 ca Covid-19 được Bộ Y tế công bố gồm bệnh nhân 27997-28439. Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP đã có hơn 12.000 bệnh nhân Covid-19.

TP.HCM chưa có chủ trương để F0 tự cách ly, điều trị tại nhà

TP.HCM chưa có chủ trương để F0 tự cách ly, điều trị tại nhà

Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM khẳng định, hiện nay TP đủ điều kiện để cách ly, điều trị F0 tại các cơ sở y tế, chưa đến mức phải để họ tự điều trị tại nhà như một số nước đã áp dụng.

 

Tuấn Kiệt