Sáng nay (26/6), UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức họp khẩn để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo của Sở Y tế Quảng Ngãi, địa phương vừa ghi nhận 5 ca dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả đều là F1 của bệnh nhân 14442 (tài xế chở hàng đông lạnh, trú thôn Tân Lộc, xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ).

5 ca dương tính với SARS-CoV-2 gồm: vợ, 2 con và 2 người bạn của bệnh nhân 14442. Những trường hợp này được xác định dương tính thông qua 2 lần xét nghiệm bằng phương pháp PCR tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi và xét nghiệm khẳng định tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

{keywords}
UBND tỉnh Quảng Ngãi họp khẩn sau khi ghi nhận 5 ca mắc Covid-19

Hiện tại, 5 trường hợp trên đã được chuyển ra điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn - cơ sở 2.

Tất cả các F1 liên quan đến 5 ca bệnh này sẽ được đưa đi cách ly tập trung; đồng thời ngành chức năng của tỉnh và thị xã Đức Phổ đang truy vết các F1 và F 2, F3 có liên quan đến 5 ca bệnh trên.

Phong tỏa, phun khử khuẩn khu vực nhà ở của 5 ca Covid-19

Theo Sở Y tế Quảng Ngãi, hiện toàn bộ khu vực nhà ở của các trường hợp này đều đã được phong tỏa, phun khử khuẩn.

Ngành y tế cũng thực hiện ngay các biện pháp cách ly y tế để kiểm soát mầm bệnh ngoài cộng đồng. Đồng thời, truy vết F3, F4 để kịp thời có biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả.

Thị xã Đức Phổ cũng khẩn trương huy động lực lượng tiến hành lập chốt chặn bao quanh địa bàn thôn Tấn Lộc (xã Phổ Châu) để kiểm soát người và phương tiện đi lại. Đức Phổ đang nâng các biện pháp phòng, chống dịch lên mức cao nhất.

{keywords}
Lực lượng chức năng phun khử khuẩn khu vực nhà ở của 5 ca mắc Covid-
19

Tại cuộc họp, tỉnh Quảng Ngãi quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh (thị xã Đức Phổ), nơi có các ca bệnh theo Chỉ thị 16 trong vòng 15 ngày kể từ 12h ngày 26/6.

Trước mắt, địa phương dừng tất cả các phương tiện vận tải hành khách đi từ Quảng Ngãi vào các tỉnh phía Nam, kiểm soát chặt đội ngũ lái xe.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh yêu cầu, người dân bình tĩnh nhưng không thờ ơ, chủ quan trước diễn biến dịch.

“Tôi yêu cầu ngành y tế khẩn trương truy vết đến cùng các trường hợp tiếp xúc với F0 đưa đi cách ly kịp thời, tránh lây lan ra cộng đồng. Các địa phương cần khẩn trương kích hoạt các khu cách ly tập trung nhằm chủ động phòng chống dịch Covid-19”, ông Minh yêu cầu.

Trước đó, ngày 24/6, Bộ Y tế công bố bệnh nhân 14442 là nam tài xế (sinh năm 1973, trú thôn Tân Lộc, xã Phổ Châu).

Ngày 24/6, bệnh nhân xin được test nhanh Covid-19 ở Bệnh viện Minh An (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) và nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Lê Bằng

Phú Yên thêm 7 trường hợp dương tính nCoV

Phú Yên thêm 7 trường hợp dương tính nCoV

Ngày 26/6, Sở Y tế Phú Yên xác nhận có 7 ca dương tính đều liên quan đến một quán cơm ở TP Tuy Hòa.