Sáng nay, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang (Đà Nẵng) công bố khỏi Covid-19 cho bệnh nhân số 936.

Bệnh nhân tên là H.Đ.B. (56 tuổi, trú phường Bình Thuận, quận Hải Châu), sau thời gian điều trị đã có 3 lần xét nghiệm âm tính nCoV.

Đây cũng là bệnh nhân Covid-19 cuối cùng ở Đà Nẵng được điều trị khỏi bệnh.

{keywords}
Bệnh nhân mắc Covid-19 cuối cùng ở Đà Nẵng xuất viện

Chia sẻ niềm vui khi ra viện, bệnh nhân H. cho biết: “Hơn 30 ngày điều trị vừa qua, tôi đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ các y, bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang. Tôi xin chân thành cảm ơn đến tất cả mọi người”.

Theo bác sĩ CKI Đặng Công Quýt, bệnh nhân H. có bệnh lý nền tương đối phức tạp nên trong quá trình điều trị, các bác sĩ luôn ở bên động viên tinh thần cho bệnh nhân.

“Bệnh nhân có xét nghiệm 19 lần dương tính nCoV và mất ngủ liên tục nên chúng tôi vừa chữa trị vừa động viên rất nhiều”, bác sĩ Quýt nói.

Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, chia sẻ: “Hôm nay, bệnh nhân mắc Covid-19 cuối cùng được xuất viện, đây là niềm vui đối với ngành y tế Đà Nẵng và người dân thành phố. Hôm nay cũng tròn hai tháng Đà Nẵng chiến đấu với dịch bệnh”

Hồ Giáp

Hai bệnh nhân Covid-19 nặng nhất miền Bắc giai đoạn mới xuất viện

Hai bệnh nhân Covid-19 nặng nhất miền Bắc giai đoạn mới xuất viện

Trưa nay 22/9, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương công bố khỏi bệnh cho 5 ca Covid-19, trong đó có 2 trường hợp từng là bệnh nhân nặng nhất miền Bắc, phải can thiệp ECMO, thở máy.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.