Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hoài Nam vừa ký văn bản khẩn về việc xem xét sử dụng thuốc Reamberin và Cytoflavin trong điều trị bệnh nhân Covid-19 gửi Cục Quản lý Khám chữa bệnh và Cục Quản lý Dược.

Theo bác sĩ Nguyễn Hoài Nam, Sở Y tế đã nhận được công văn số 3059/SNV-CTKT ngày 24/8/2021 của Sở Ngoại vụ về việc xem xét khả năng tiếp nhận viện trợ của Công ty Polysan (Nga). Theo đó, Công ty Polysan mong muốn viện trợ thuốc Reamberin và thuốc Cytoflavin để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại TP.HCM.

{keywords}
Các gói thuốc TP.HCM đang sử dụng điều trị cho F0 đang cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà. 

Sở Y tế cho biết, thuốc Reamberin và thuốc Cytoflavin đã được sử dụng trong phác đồ điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Nga. Trong đó, thuốc Reamberin có chỉ định giảm oxy huyết và giải độc trong các trường hợp ngộ độc cấp do nhiều nguyên nhân khác nhau. Còn thuốc Cytoflavin có chỉ định phòng chống đột quỵ thiếu máu cục giai đoạn cấp.

Sở Y tế đề xuất hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế xem xét bổ sung 2 thuốc trên vào phác đồ điều trị cho F0, để TP tiếp nhận và đưa thuốc vào sử dụng tại các cơ sở y tế trên địa bàn. Sở Y tế đề nghị Bộ Y tế, Cục Quản lý khám chữa bệnh và Cục Quản lý dược hỗ trợ.

Hiện TP.HCM đang sử dụng 2 loại thuốc kháng virus để điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Theo Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Phạm Đức Hải, tính đến 18h ngày 1/9, TP có 227.129 ca mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố, bao gồm 226.681 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 448 trường hợp nhập cảnh.

Hiện TP đang điều trị 41.040 bệnh nhân, trong đó có 2.890 trẻ em dưới 16 tuổi, 2.749 bệnh nhân nặng đang thở máy và 19 trường hợp can thiệp ECMO.

Trong ngày 1/9, có 3.369 bệnh nhân xuất viện, nâng tổng số xuất viện cộng dồn từ 1/1 đến nay là 116.337 người.

Tú Anh

Bí quyết tự thở, cung cấp oxy cho phổi của F0 điều trị tại nhà

Bí quyết tự thở, cung cấp oxy cho phổi của F0 điều trị tại nhà

Anh Vinh dùng gối kê ở đầu, ngực và chân rồi nằm sấp cho dễ thở. Cũng nhờ cách này, đến khi có kết quả âm tính nCoV, anh dùng chưa hết một bình oxy.