Chiều 5/6, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang thông báo về nam thanh niên 20 tuổi dương tính SARS-CoV-2 (bệnh nhân 8430). Người này là F1 của bệnh nhân 6292. 

Sở Y tế cho biết, đây là ca mắc Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên của tỉnh. Thanh niên trên là nhân viên bán chè tại phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Hôm 28/5, người này về nhà ở xã Nhị Quý, thị xã Cai Lậy nhưng không khai báo y tế. Chiều 28/5 và sáng 29/5, anh dự một đám giỗ gần nhà.

Đến tối 2/6, nhận được tin đồng nghiệp làm chung quán chè ở Gò Vấp dương tính, thanh niên trên khai báo y tế và được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đến ngày 3/6, thanh niên nói trên có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân không sốt, ho, khó thở. Sở Y tế cho rằng, do quy định chỉ Bộ Y tế mới có thẩm quyền công bố trường hợp dương tính SARS-CoV-2 nên đến hôm nay, Sở mới ra thông báo về ca nhiễm đầu tiên trong cộng đồng.

Sở Y tế Tiền Giang cho biết, đã truy vết được 60 F1, 80 F2 và 263 F3. Các trường hợp F1 đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Đến nay có 41 F1 âm tính lần đầu với SARS-CoV-2, những trường hợp còn lại đang tiếp tục xét nghiệm.

Hiện nay, tại đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Trà Vinh, Bạc Liêu có ca nhiễm Covid-19 trong đợt dịch lần này.

H.Thanh

Bạc Liêu cách ly người về từ TP.HCM, Tiền Giang đóng quán ăn dọc quốc lộ

Bạc Liêu cách ly người về từ TP.HCM, Tiền Giang đóng quán ăn dọc quốc lộ

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo cách ly 21 ngày đối với người về từ TP.HCM, còn lãnh đạo tỉnh Tiền Giang yêu cầu đóng cửa quán ăn, giải khát dọc quốc lộ do tình hình dịch phức tạp.