Chiều 4/6, UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh và các địa phương lận cân, nhất là TP.HCM, Long An, cho nên Chủ tịch UBND tỉnh quyết định tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh ăn, uống dọc các tuyến quốc lộ từ 17h ngày 4/6 cho đến khi có thông báo mới.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều ký quyết định về việc cách ly người từ TP.HCM về địa bàn tỉnh.

Người đứng đầu UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu lực lượng chức năng, nhất là tại các điểm chốt giao thông, cơ quan đơn vị liên quan phải quản lý chặt chẽ, cách ly y tế đối với người từ TP.HCM vào địa bàn tỉnh.

Cụ thể, khi phát hiện trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19 hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch phải đưa ngay đến trung tâm y tế huyện, hoặc trạm y tế xã nơi đóng chốt để cách ly tạm thời và báo cáo cấp trên xin chủ trương xử lý.

{keywords}
Văn bản Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo cách ly người về từ TP.HCM

Tất cả những người còn lại từ TP.HCM (trừ trường hợp nói trên) phải cách ly y tế 21 ngày tại nhà hoặc cơ sở lưu trí thời gian tính từ ngày rời khỏi TP.HCM. Đồng thời, yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 7 và 14.

Trong đó, người được lấy mẫu xét nghiệm phải trả phí. Người nào từ TP.HCM về không chấp hành cách ly y tế không được vào địa bàn Bạc Liêu. Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu áp dụng việc nói trên từ 0h ngày 5/6.

Hoài Thanh 

Cô gái 22 tuổi về từ TP.HCM nhiễm Covid-19, Bạc Liêu lập 70 chốt chặn

Cô gái 22 tuổi về từ TP.HCM nhiễm Covid-19, Bạc Liêu lập 70 chốt chặn

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo tạm dừng xe khách, du lịch, taxi đi TP.HCM, Long An. Cần Thơ lập nhiều trạm kiểm soát tại các tuyến giao thông cửa ngõ để kiểm soát người vào TP.