Tối 31/1, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, cho biết, đến nay, đơn vị đã có kết quả xét nghiệm lần 1 của tất cả học sinh lớp 3E, Trường Tiểu học Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm.

Theo đó, toàn bộ học sinh trong lớp đã âm tính lần đầu với SARS-CoV-2. Do thuộc diện F1, các cháu vẫn sẽ cách ly tập trung ngay tại trường đến đủ 21 ngày, theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Điểm cách ly tập trung tại Trường tiểu học Xuân Phương được thành lập ngày 30/1, đang thực hiện cách ly 57 học sinh, 12 giáo viên và 11 phụ huynh, thời gian cách ly từ ngày 30/1 đến 20/2.

Riêng học sinh lớp 3E, cùng lớp với ca Covid-19 có 35 cháu.

{keywords}
Khung cảnh Trường Tiểu học Xuân Phương sáng ngày 31/1- Ảnh: Thanh Hùng

Trước đó, đêm 30/1, CDC Hà Nội cho biết cháu N.Đ.N.K, sinh năm 2012, học sinh lớp 3E (con trai bệnh nhân 1694) có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Cháu K. là thành viên trong gia đình có 6 người mắc Covid-19 ở quận Nam Từ Liêm, liên quan dịch tễ tới ổ dịch Chí Linh, Hải Dương.

Ngay lập tức, toàn bộ bạn học cùng lớp và cô giáo chủ nhiệm của K. được xác định là các F1, phải chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu bệnh phẩm, gửi xét nghiệm.

Được biết, ngoài các F1, nhiều học sinh và giáo viên khác tại Trường Tiểu học Xuân Phương được xác định là F2. Những trường hợp này cũng đã cách ly tại nhà và được CDC Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm.

Tới đêm 31/1, Hà Nội ghi nhận 14 ca Covid-19 cộng đồng tính từ đợt bùng phát dịch mới.

Riêng địa bàn quận Nam Từ Liêm phát hiện 9 ca Covid-19, ngoài 6 người trong gia đình cháu K. còn có 1 người là hàng xóm, làm nghề cắt tóc gội đầu, tiếp xúc với dì ruột (đã dương tính SARS-CoV-2) của cháu bé. 2 trường hợp còn lại sống tại phường Mỹ Đình 2.

Nguyễn Liên

Hà Nội thêm 1 ca Covid-19, làm nghề cắt tóc, gội đầu tại Nam Từ Liêm

Hà Nội thêm 1 ca Covid-19, làm nghề cắt tóc, gội đầu tại Nam Từ Liêm

Sở Y tế Hà Nội vừa báo cáo về ca Covid-19 mới, là hàng xóm tiếp xúc gần với gia đình có 6 người nhiễm ở Nam Từ Liêm.