Những mẫu bệnh phẩm này được lấy từ chiều 9/2. Sở Y tế Hà Nội giao Trung tâm y tế Sóc Sơn phối hợp với Trung tâm Y tế Long Biên và Gia Lâm, Mê Linh, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức lấy mẫu. Đồng thời, giao các bệnh viện: Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Đức Giang, Phổi Hà Nội, Sơn Tây, Hà Đông tiếp nhận mẫu xét nghiệm.

300 nhân viên y tế đã được huy động để xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ cán bộ, nhân viên sân bay quốc tế Nội Bài.

{keywords}
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại nhà ga T2 Nội Bài - Ảnh: Vũ Điệp

Chiều 13/2, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng BCĐ phòng chống Covid-19 TP Hà Nội đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận huyện, phường xã để tiếp tục các biện pháp nhanh chóng khống chế dịch bệnh.

Trả lời câu hỏi của Phó Chủ tịch UBND TP về việc tất cả các nhân viên ở sân bay Nội Bài đã được xét nghiệm chưa, đại diện Cụm cảng Hàng không miền Bắc cho biết: không dám chắc về con số 100%, bởi có những nhân viên của các hãng hàng không nước ngoài đã về quê trước khi triển khai lấy mẫu xét nghiệm.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu: “Đã lấy hơn 12.000 mẫu và có kết quả âm tính, nhưng nếu bỏ sót vài chục mẫu thì toàn bộ công sức là vô ích. Nhân viên nếu đã về quê thì phải đến CDC địa phương để lấy mẫu và gửi kết quả ngay về CDC Hà Nội. Nếu có một ca dương tính chúng ta sẽ phải trả giá rất đắt, thiệt hại lớn an sinh xã hội”.

Tiếp thu chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP, đại diện Cụm cảng Hàng không miền Bắc cho biết đã yêu cầu các đầu mối phải lập danh sách thật kỹ không để bỏ sót trường hợp nào.

Trong chiều nay, đơn vị sẽ tiếp tục rà soát, thực hiện nghiêm như chỉ đạo.

Hiện Hà Nội ghi nhận 30 ca Covid-19, trong đó quận Nam Từ Liêm (13); quận Cầu Giấy (5); huyện Đông Anh (5); huyện Mê Linh (3); quận Hai Bà Trưng (2), quận Đống Đa (1) và một trường hợp tại tỉnh Hưng Yên được Bộ Y tế tính cho Hà Nội vì xét nghiệm tại Bệnh viện Phổi trung ương trên địa bàn thành phố.

Nguyễn Liên

Hải Dương ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 4 nhóm

Hải Dương ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 4 nhóm

Tỉnh Hải Dương vừa thông báo kế hoạch xét nghiệm trên diện rộng từ ngày 12/2 - 17/2 nhằm phát hiện các ca nhiễm SARS-CoV-2.