Ngày 12/7, Sở Y tế TP.HCM ra văn bản khẩn về việc đề xuất tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho thân nhân cán bộ y tế trên địa bàn TP.

Theo ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP đang diễn biến phức tạp. Những ngày qua, lực lượng nhân viên y tế tham gia công tác phòng chống dịch phải đối diện với nguy cơ lây nhiễm cho bản thân và từ đó cũng tiềm ẩn nhiều lây nhiệm cho thân nhân.

Để nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng từ các đối tượng là thân nhân của nhân viên y tế và để các nhân viên y tế yên tâm làm nhiệm vụ, việc tổ chức tiêm vắc xin cho người thân của họ là hết sức sức cần thiết.

{keywords}
Đợt tiêm vắc xin lần thứ tư vừa qua, TP.HCM tổ chức tiêm hơn 800.000 liều vắc xin do Bộ Y tế cấp trong vòng 8 ngày. Ảnh: Thành Tùng.

Trên cơ sở đó, Sở Y tế TPHCM đề xuất bổ sung đối tượng ưu tiên là thân nhân của nhân viên y tế đang làm việc trong các cơ sở y tế (công lập và tư nhân) được tiêm chủng vắc xin trong đợt 5 tới đây của TP. Họ gồm: vợ/chồng, con; tứ thân phụ mẫu; anh/chị/ ruột và người thân khác sống cùng nhà với cán bộ y tế.

Sở Y tế cho biết, nếu được sự chấp thuận của UBND thành phố, Sở sẽ giao các đơn vị y tế chịu trách nhiệm lập danh sách nhóm đối tượng là thân nhân của nhân viên tế đang làm việc tại đơn vị và chủ động tổ chức tiêm vắc xin cho họ.

Tính từ ngày 27/4 đến 18h ngày 12/7, TP.HCM ghi nhận 14.776 ca mắc Covid-19. Sở Y tế TP.HCM cho biết, trong những ngày tới, số ca F0 sẽ tiếp tục tăng.

Vừa qua, Bộ Y tế chuyển khẩn cấp 1 triệu liều vắc xin Moderna vào TP.HCM. Số còn lại chuyển về kho lạnh, phân phối cho các địa phương khác.

Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hoài Nam cho biết, đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin lần này sẽ là những người mắc bệnh man tính, người già, người nghèo, người lao động đang làm trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các ngành nghề nhất...

Việc tổ chức tiêm vắc xin lần này sẽ được đưa về các địa phương, do Chủ tịch UBND các quận huyện, TP Thủ Đức tổ chức. TP dự kiến sẽ tiến hành tiêm trong vòng 2-3 tuần.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Tú Anh

TP.HCM đề xuất tiêm vắc xin cho những người giao hàng

TP.HCM đề xuất tiêm vắc xin cho những người giao hàng

Thông tin trên được ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết tại cuộc họp báo cung cấp thông tin tình hình dịch Covid-19 chiều 12/7.