Ngày 15/7, Sở Y tế TP.HCM có văn bản khẩn gửi các bệnh viện trên địa bàn TP và Trung tâm Cấp cứu 115 về việc sẵn sàng ứng phó điều trị Covid-19 trong tình hình mới.

Theo Sở Y tế, hiện nay, tình hình dịch bệnh tại TP đang có diễn biến phức tạp, số ca F0 tăng, trong đó có nhiều trường hợp cần cấp cứu chuyên khoa. Trong thời gian qua, TP đã chuyển đổi công năng của các bệnh viện đa khoa thành các bệnh viện chuyên tiếp nhận người bệnh Covid-19 và mở rộng thêm các cơ sở thu dung điều trị.

Để ứng phó với tình hình dịch có diễn biến phức tạp, kịp thời điều trị cho các trường hợp F0, Sở Y tế kêu gọi toàn ngành y tế cùng tham gia công tác phòng chống dịch. Sở Y tế giao các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa, bệnh viện tuyến cuối sẵn sàng chi viện về nhân sự, trang thiết bị, thuốc, vật tư tiêu hao... cho Bệnh viện Hồi sức Covid-19 khi được điều động.

{keywords}
Các bệnh nhân Covid-19 nặng đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Sở Y tế TP.HCM.

Bệnh viện đa khoa, chuyên khoa khẩn trương xây dựng phương án “bệnh viện tách đôi" (một nửa dành để tiếp nhận người bệnh không mắc Covid-19, một nửa dành để tiếp nhận người mắc Covid-19) đảm bảo 2 khu vực được tách biệt và có cổng đi riêng.

Phân công nhân sự cho 2 "bệnh viện tách đôi" và nhân sự hỗ trợ các bệnh viện thu dung điều trị Covid-19. Bệnh viện phải hoàn thiện kế hoạch và sẵn sàng kích hoạt.

Sở Y tế TPHCM giao các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 phải xem người bệnh nghi nhiễm, nhiễm SARS-CoV-2 như các trường hợp cấp cứu cần phải được chuyển ngay vào bệnh viện có chức năng cách ly, điều trị kịp thời.

Trường hợp F0 là người nước ngoài không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ sẽ được điều trị tại các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19. Các trường hợp F0 nặng sẽ được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM và Bệnh viện Hồi sức Covid-19.

Theo Sở Y tế, tính đến nay, TP có 10 cơ sở thu dung điều trị Covid-19 và 15 bệnh viện điều trị Covid-19. Ngày 14/7, Bệnh viện Hồi sức Covid-19 bắt đầu đi vào hoạt động với công suất 1.000 giường hồi sức cấp cứu chuyên sâu điều trị người bệnh Covid-19 nặng và nguy kịch tại cơ sở 2 của Bệnh viện Ung Bướu.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Tú Anh

TP.HCM có 119 ca Covid-19 tử vong trong gần 3 tháng qua

TP.HCM có 119 ca Covid-19 tử vong trong gần 3 tháng qua

Trong đợt dịch thứ 4 từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM đã có hơn 17.000 ca nhiễm, 119 ca tử vong và 168 ca xuất viện.