Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, sẽ triển khai các hoạt động nhằm phát hiện sớm các trường hợp nhiễm nCoV trong cộng đồng, đặc biệt ở những khu vực nguy cơ như mật độ dân cư cao, các khu nhà trọ.

{keywords}

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho cư dân tại chung cư Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức

HCDC đã lên kế hoạch triển khai hoạt động giám sát này tại quận 7, quận 12, Gò Vấp, Bình Tân, huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè và TP Thủ Đức với số lượng mẫu xét nghiệm dự kiến là 2.000.

Trung tâm Y tế quận Thủ Đức đã phối hợp cùng Ban quản lý Chung cư Hiệp Bình Chánh thực hiện tầm soát, lấy mẫu xét nghiệm virus nCoV cho 176 người dân đang sống tại đây.

Tính đến ngày 2/2, Trung tâm Y tế các quận huyện đã tổ chức lấy được 1.441 mẫu chuyển về phòng xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật. Kết quả xét nghiệm có 853 mẫu âm tính, 588 mẫu đang đợi kết quả.

Trong tình hình hiện nay, HCDC tiếp tục khuyến cáo người dân thành phố cần tăng cường cảnh giác, tuân thủ nghiêm phòng bệnh theo thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Không tụ tập - Khoảng cách - Khai báo y tế.

Liên Anh

TP.HCM xác minh 40 người liên quan tới sinh viên tại Bình Dương

TP.HCM xác minh 40 người liên quan tới sinh viên tại Bình Dương

Liên quan đến bệnh nhân 1801 (nữ sinh viên Đại học Thủ Dầu Một, ngụ Bình Dương), TP.HCM đã xác minh được 40 người gồm khách và phi hành đoàn trên chuyến bay VJ257.