Chiều 26/12, trao đổi với VietNamNet, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh xác nhận có trường hợp nam thanh niên nhập cảnh trái phép từ Myanmar vào Việt Nam, sau đó về huyện Mang Thít.

“Hiện Vĩnh Long tiếp nhận một trường hợp là nam thanh niên nhập cảnh trái phép từ nước ngoài về và đã làm thủ tục, đưa đi cách ly.

Ngành chức năng của tỉnh cũng đang truy vết những người tiếp xúc gần với thanh niên nói trên để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định”, bà Thanh nói.

Theo ngành chức năng, ngày 24/12, L.T.T. (32 tuổi, quê ấp Phú Thạnh B, xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít) vượt biên trái phép vào Việt Nam, ở Tây Ninh, sau đó về TP HCM.

Từ TP HCM, T. đi về Vĩnh Long bằng xe du lịch 16 chỗ (T. khai chỉ nhớ xe màu trắng), trên ô tô khi đó có 4 người, không ngồi cùng hàng ghế.

Trên đường di chuyển, T. ghé trạm dừng chân Minh Phát (huyện Cái Bè, Tiền Giang) trong khoảng thời gian từ 7h30 đến 7h45 ngày 24/12.

Khoảng 8h sáng cùng ngày, T. dừng chân tại khu vực cổng chào tỉnh Vĩnh Long (phường Tân Ngãi, TP Vĩnh Long) và được một tài xế xe ôm (mặc áo trắng, nón bảo hiểm màu xanh, chạy xe Wawe xanh đen) chở về thị trấn Cái Nhum (huyện Mang Thít) để ghé nhà mẹ ruột của thanh niên này lấy chìa khoá và xe cá nhân.

Trên đường đi, khoảng 8h45, T. có ghé tiệm tạp hoá (gần nhà mẹ của T) mua thuốc lá hút. Sau khi lấy chìa khoá, T. chạy xe về nhà riêng ở ấp Phú Thạnh B, xã Nhơn Phú.

Sau khi nhận được thông tin, mẹ của T. đến trình báo vụ việc với cơ quan chức năng để điều tra, giám sát và được đưa đi cách ly tập trung. 

Chủng mới của virus nCoV xuất hiện ở 1.000 người bệnh

Chủng mới của virus nCoV xuất hiện ở 1.000 người bệnh

Bộ trưởng Y tế Anh, Matt Hancock cho biết ít nhất 60 địa phương đã ghi nhận các trường hợp nhiễm Covid-19 do biến thể mới gây ra.

 

H.Thanh