Khi khung xương… lên tiếng

Cơ thể người trưởng thành có khoảng 206 xương, đảm nhiệm hai chức năng chính là bệ đỡ cho toàn bộ cơ thể và bảo vệ các cơ quan quan trọng trong cơ thể. Canxi là một trong những khoáng chất chính tạo nên xương. Khi bị thiếu canxi cần thiết, cơ thể sẽ tự động lấy canxi từ xương. Nếu quá trình này diễn ra liên tục trong một thời gian dài sẽ khiến xương bị mất dần canxi, dẫn đến tình trạng loãng xương.

Theo Tổ chức Loãng xương Quốc tế (IOF), trên toàn thế giới, trên thế giới cứ 3 phụ nữ thì có 1 người bị loãng xương, ở nam giới tỉ lệ này là 1/5.

Cơ thể chỉ có thể hấp thụ canxi khi có đầy đủ vitamin D. Một nghiên cứu công bố mới đây trên tạp chí Science Translational Medicine do các nhà khoa học Đức thực hiện, sự thiếu hụt vitamin D làm tăng khả năng gãy xương lên đến 31%. Như vậy, để có một cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh, hệ xương chúng ta cần được bổ sung đầy đủ vitamin D.

Bảo vệ hệ xương bằng dinh dưỡng khoa học

BS.CKII Đỗ Thị Ngọc Diệp - Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam cho biết, vitamin D là loại vitamin tan trong chất béo được tìm thấy rất ít trong thức ăn tự nhiên, như dầu cá, trứng, sữa, bơ, gan cá...; đặc biệt, trong các loại cá như cá hồi, cá trích, cá ngừ, cá tuyết.

Ngoài ra, việc tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời hàng ngày là cần thiết cho mọi lứa tuổi để tiếp nhận đủ lượng vitamin D.Khi cơ thể không được tiếp xúc đủ với ánh sáng mặt trời, cần đặc biệt lưu ý bổ sung vitamin D đầy đủ thông qua thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày

{keywords}
 Nhóm thực phẩm chứa vitamin D 

Cũng theo BS Diệp, để phòng ngừa nguy cơ loãng xương, bên cạnh việc rèn luyện thể thao kết hợp cùng tiếp xúc ánh nắng mỗi ngày, chúng ta cần chú trọng đến việc phối hợp đa dạng các loại vi chất thiết yếu ở tỷ lệ khoa học.  Do đó, bữa ăn hàng ngày nên bổ sung dầu hoặc mỡ, như vậy các nhóm vi chất chỉ tan trong dầu/mỡ như vitamin D, vitamin A… mới được cơ thể hấp thu hiệu quả.

Dầu ăn vi chất dinh dưỡng Season bổ sung vitamin D hỗ trợ phòng ngừa loãng xương

Thấu hiểu được nhu cầu về dinh dưỡng để chăm sóc gia đình, Tường An đã cho ra đời giải pháp Dầu ăn vi chất dinh dưỡng Season - sản phẩm giàu vitamin E, tiền chất EPA và DHA tự nhiên được tăng cường vitamin D& A theo chương trình bổ sung vi chất dinh dưỡng của Viện Dinh dưỡng Quốc gia đáp ứng 25% nhu cầu vitamin D và 75% nhu cầu vitamin A mỗi ngày theo nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị trên khẩu phần ăn cho người trưởng thành, giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch, phòng ngừa loãng xương, các bệnh về mắt, các bệnh do suy yếu hệ miễn dịch, suy dinh dưỡng...

{keywords}
 Dầu ăn vi chất dinh dưỡng Season - Đáp ứng 25% nhu cầu vitamin D mỗi ngày

Đặc biệt, Season được kết hợp từ 3 nguyên liệu tự nhiên cao cấp: dầu đậu nành, dầu đậu phộng và dầu hạt cải giàu Omega 3, 6, 9 tốt cho tim mạch

Theo Báo cáo Đánh giá của Vietnam Report năm 2020 (VNR), công ty CP Dầu thực vật Tường An nằm trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín và tự hào là thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất năm 2020 trong nhóm dầu ăn. Bên cạnh chất lượng, khảo sát cho thấy, uy tín thương hiệu là yếu tố hàng đầu khi người tiêu dùng quyết định chọn mua các sản phẩm thực phẩm. 

Với hành trình hơn 42 năm đi cùng hàng triệu gia đình Việt, mỗi sản phẩm của Tường An xuất phát từ chính sự thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng và chính từ mong muốn được bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Dầu ăn vi chất dinh dưỡng Season – Một sản phẩm Thượng hạng của Tường An

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại: https://www.tuongan.com.vn/san-pham/dau-season.html

Ngọc Minh