Liên quan đến vụ ngộ độc sau khi ăn đồ chay mua ngoài chợ, chiều nay Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, đã có thêm 89 người nhập viện, nâng tổng số lên 222 người.

{keywords}

Các bệnh nhân nhập viện hôm 8/5 tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang

Theo Sở Y tế, hiện nay, đã có 82 người ổn định sức khỏe và xuất viện về nhà. 140 người còn lại đang được theo dõi, điều trị tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang, BV Đà Nẵng, BV Phụ sản Nhi và Trung tâm y tế quận Cẩm Lệ.

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, hiện nay các bệnh nhân đã được điều trị ổn định, chưa có trường hợp chuyển biến nặng.

Theo UNBD huyện Hòa Vang, trước đó, những người này mua đồ chay ở chợ Túy Loan (xã Hòa Phong) về ăn, sau đó có biểu hiện ngộ độc và đến trung tâm y tế điều trị.

Ban An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng cho biết, qua điều tra ban đầu, nghi ngờ nguyên nhân gây ngộ độc là món chay có thể ăn trực tiếp mua ở chợ Túy Loan.

{keywords}

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe các bệnh nhân

Điều tra nơi bán hàng tại khu chợ trên cho thấy, đậu khuôn, chả đòn, nem do một cơ sở cung cấp cho hộ kinh doanh tại chợ; một số chả cây và ram do một hộ kinh doanh tại chợ chế biến bán cho khách.

Theo Ban ATTP TP Đà Nẵng, ngay sau khi xảy ra vụ việc, đơn vị đã kiểm tra và lấy 18 mẫu thức ăn (trong đó có 12 mẫu thức ăn tại hộ kinh doanh ở chợ, 5 mẫu tại hộ gia đình, 1 mẫu đậu khuôn tại nơi sản xuất) để xét nghiệm, tìm nguyên nhân khiến hơn 200 người nhập viện.

Hồ Giáp

Mua đồ chay ở chợ về ăn, 133 người ở Đà Nẵng nhập viện

Mua đồ chay ở chợ về ăn, 133 người ở Đà Nẵng nhập viện

Sau khi ăn đồ chay mua ở chợ Túy Loan, nhiều người ở huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) bị ngộ độc, nhập viện.