“Khoảng 150 thi thể nghi nhiễm Covid-19 đã được tìm thấy trôi dạt vào bờ sông Hằng. Chúng tôi đã xử lý 71 thi thể, và chăng lưới dọc bờ sông thuộc khu vực Ragnighat nằm sát bang Uttar Pradesh để ngăn những chuyện tương tự có thể tái diễn”, quan chức Sanjay Kumar Jha làm việc tại cơ quan tài nguyên nước bang Bihar nói với hãng tin ANI News.

{keywords}
Giới chức bang Bihar, Ấn Độ hôm 11/5 tới hiện trường 150 thi thể trôi dạt. Ảnh: AP

“Chính quyền Bihar đang thu thập thông tin về những cá nhân không may trở thành thi thể trôi trên đoạn sông Hằng nằm gần ngôi làng Chausa thuộc quận Buxar. Những thi thể trên đã trôi dạt vào Bihar từ bang Uttar Pradesh. Thông qua việc thực hiện khám nghiệm tử thi, các y bác sĩ của chúng tôi xác nhận những người này đã qua đời vào khoảng 4-5 ngày trước”, ông Kumar Jha cho biết thêm.

Trước đó tờ Thời báo Ấn Độ ngày 10/5 cho biết, số thi thể nghi nhiễm Covid-19 trên được phát hiện tại bờ sông Hằng chảy qua vùng Buxar thuộc miền bắc bang Bihar. Người dân địa phương lo sợ rằng sẽ còn nhiều thi thể nghi nhiễm bệnh tiếp tục xuất hiện, và khiến dịch bệnh phát tán rộng hơn.

“Chúng tôi tin rằng những thi thể này bị ném xuống sông vì các lò hỏa táng đã bị quá tải hoặc người thân những người thiệt mạng không kiếm đủ củi để hỏa táng. Chúng tôi thật sự rất sốc về điều này”, anh Kameshwar Pandey sống gần khu vực phát hiện số thi thể trên, cho biết.

Số liệu cập nhật lúc 9h sáng ngày 12/5 của trang thống kê toàn cầu Worldometers cho thấy, Ấn Độ trong 24 giờ qua đã ghi nhận thêm 348.500 trường hợp nhiễm mới và 4.200 người tử vong. Như vậy đến nay, nước này có tổng cộng hơn 23,3 triệu ca dương tính Covid-19 và trên 254.200 ca tử vong.

Video: Thời báo Ấn Độ

Tuấn Trần

Cận cảnh dân Ấn Độ tắm phân bò để phòng và chữa Covid-19

Cận cảnh dân Ấn Độ tắm phân bò để phòng và chữa Covid-19

Không ít người Ấn Độ tìm đến các trang trại nuôi bò để tắm mình trong phân bò và nước tiểu bò vì tin điều này có thể giúp họ khỏi bệnh hoặc miễn nhiễm với virus corona.

Hơn trăm thi thể nghi nhiễm Covid-19 dạt vào bờ sông Hằng

Hơn trăm thi thể nghi nhiễm Covid-19 dạt vào bờ sông Hằng

Khoảng 150 thi thể nghi nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ được phát hiện trôi dạt vào bờ sông Hằng, trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành ở nước này.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.