Theo báo India Today, chiến dịch “Phục vụ và Cống hiến” (Seva aur Samarpan Abhiyan) là một hoạt động được BJP tổ chức thường niên nhân dịp sinh nhật Thủ tướng Narendra Modi. Chiến dịch này thường được bắt đầu từ 17/9, ngày sinh của ông Modi, và kéo dài trong vòng 1 tuần lễ.

Tuy nhiên, kế hoạch tổ chức Seva aur Samarpan Abhiyan trong năm nay sẽ trở nên đặc biệt hơn, khi nó rơi vào đúng dịp người đứng đầu Chính phủ Ấn Độ cán mốc 20 năm hoạt động trên chính trường. Vì vậy, BJP đã quyết định nâng thời gian tổ chức Seva aur Samarpan Abhiyan lên tới 3 tuần, đến hết 7/10.

{keywords}
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi phát biểu trong chiến dịch vận động tranh cử ở thành phố Calcutta, ngày 07/03/2021. Ảnh: AP

Các hoạt động trong chiến dịch Seva aur Samarpan Abhiyan bao gồm gửi 50 triệu bưu thiếp ghi chữ "Cảm ơn ông Modi" cho Thủ tướng Ấn Độ, để tri ân những đóng góp của ông cho người nghèo. Ngoài ra, còn có những hoạt động khác như triển lãm ảo các hình ảnh của nhà lãnh đạo 71 tuổi trên ứng dụng NaMo, quyên góp chân tay giả, phân phối trái cây cho các khu dân cư nghèo, trại trẻ mồ côi, bệnh viện và nhà dưỡng lão.

BJP đặt mục tiêu phân phát 140 triệu túi khẩu phần ăn, mỗi túi có in hình Thủ tướng Narendra Modi cùng lời cảm ơn kế hoạch phân phát 5kg khẩu phần ăn cho mỗi gia đình nghèo do ông khởi xướng. Một số quan chức của đảng này được chỉ định tới các trung tâm phân phối khẩu phần ăn, và quay video cảnh những người đến nhận bày tỏ lòng biết ơn đối với Thủ tướng Modi.

Bên cạnh đó, các thành viên BJP cũng được yêu cầu tới các trung tâm tiêm chủng trên khắp Ấn Độ để thúc đẩy tiến độ tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân.

Mansukh Mandaviya, Bộ trưởng Y tế và Phúc lợi gia đình liên bang Ấn Độ, viết trên Twitter hôm 16/9: “Nhân dịp sinh nhật Thủ tướng Modi, hãy cùng mở chiến dịch “Vaccine Seva” bằng cách giúp đỡ những người chưa được tiêm vắc xin và thân nhân của họ, cùng toàn thể các tầng lớp xã hội, được tiêm chủng càng sớm càng tốt. Đây sẽ là một món quà sinh nhật ý nghĩa dành tặng cho Thủ tướng”.

Vào các ngày 25/9 và 2/10, cùng thời điểm ngày sinh của chính trị gia Deendayal Upadhyaya và người anh hùng dân tộc Mahatma Gandhi, các quan chức BJP sẽ tham gia dọn vệ sinh và tổ chức chương trình hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, họ còn lên kế hoạch vệ sinh 71 vị trí trên các con sông lớn ở bang Uttar Pradesh.

“Chúng tôi muốn tiếp cận với nhiều người dân nhất có thể, để họ biết được các chính sách của chúng tôi và cũng hiểu được rằng sinh nhật Thủ tướng Modi có thể được tổ chức đối với tất cả mọi người", Hero Bajpai, người phát ngôn BJP ở bang Uttar Pradesh, cho hay.

Ông Narendra Modi, sinh ngày 17/9/1950, là Thủ tướng Ấn Độ thứ 14 và đảm nhận chức vụ này từ tháng 5/2014. Trước đó, ông từng giữ chức Thủ hiến bang Gujarat, và được ca ngợi vì các chính sách giúp tăng trưởng kinh tế đối với bang phía tây Ấn Độ này.

Việt Anh

Bê bối phần mềm gián điệp Israel: Thủ tướng Ấn Độ bị cáo buộc 'phản quốc'

Bê bối phần mềm gián điệp Israel: Thủ tướng Ấn Độ bị cáo buộc 'phản quốc'

Phe đối lập cáo buộc Thủ tướng Narendra Modi phạm tội phản quốc và gây tổn hại cho an ninh quốc gia sau khi có tiết lộ hàng chục người Ấn Độ là mục tiêu theo dõi tiềm tàng của phần mềm gián điệp do Israel sản xuất.

Đảng của Thủ tướng Ấn Độ yếu thế do ‘sóng thần’ Covid-19

Đảng của Thủ tướng Ấn Độ yếu thế do ‘sóng thần’ Covid-19

Đảng của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã thất bại trong cuộc bầu cử tại bang Tây Bengal, trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 ở nước này tăng cao.