{keywords}
Binh sĩ Ukraine. Ảnh: AP

Hãng AP đưa tin, hôm nay (24/3), ông Boris Johnson sẽ tới Brussels, Bỉ để hội đàm với NATO và các lãnh đạo của nhóm G7. Ông dự kiến sẽ cung cấp thêm nhiều chi tiết về các gói viện trợ mới của Anh, gồm cả việc tặng thêm khoảng 6.000 tên lửa, gồm cả vũ khí chống tăng.

Ông tuyên bố: "Anh sẽ làm việc với các đồng minh để tăng cường hỗ trợ quân sự và kinh tế cho Ukraine, củng cố khả năng phòng thủ của nước này khi họ lật ngược tình thế trong cuộc chiến".

Anh đã gửi hơn 4.000 vũ khí chống xe tăng cho Ukraine. 

EU viện trợ cho Ukraine 500 triệu Euro

Trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Joe Biden, các quốc gia Liên minh châu Âu (EU) đã phê duyệt khoản viện trợ quân sự 500 triệu Euro cho Ukraine để giúp nước này đẩy lùi cuộc tấn công của Nga.

Quan chức phụ trách đối ngoại của EU Josep Borrell đã gọi việc tăng gấp đôi viện trợ quân sự của khối này cho Ukraine là một dấu hiệu khác về sự hỗ trợ của EU với các lực lượng vũ trang Ukraine để bảo vệ lãnh thổ và người dân của nước này.

Vài ngày sau khi Nga tấn công Ukraine, trong một động thái chưa từng có, EU đã đồng ý chi 500 triệu Euro để hỗ trợ cho các lực lượng Ukraine.

Động thái mới nhất của quân Nga tại Ukraine

Một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ ngày 23/3 cho biết, bộ binh Nga dường như đang đào hào và thiết lập các vị trị phòng thủ cách Kiev 15-20km khi không đạt được tiến triển nào trong việc tiến về trung tâm thủ đô Kiev.

Quan chức Mỹ trên nói, dường như quân Nga không còn cố gắng tiến vào Kiev và ở phía đông thành phố này, quân Ukraine có thể đẩy lùi binh sĩ Nga ra xa hơn.

Tuy nhiên, tại vùng Donbass, đặc biệt là ở Luhansk và Donetsk, quân Nga đang sử dụng nhiều nỗ lực và năng lượng hơn. Theo quan chức này, Mỹ thấy Nga ưu tiên cho cuộc chiến tại khu vực Donbass hơn, có thể là nhằm ngăn quân Ukraine di chuyển về phía Tây để bảo vệ các thành phố khác.

Hoài Linh

NATO ước tính số thương vong của Nga, ông Putin ra điều kiện khó

NATO ước tính số thương vong của Nga, ông Putin ra điều kiện khó

NATO ước tính, 7.000 tới 15.000 binh sĩ Nga đã thiệt mạng trong 4 tuần tham chiến ở Ukraine. Khối này định tăng lực lượng ở sườn đông của Ukraine.