{keywords}
 

Theo các hãng tin quốc tế, Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 38 và 39, cùng các hội nghị liên quan đã khai mạc dưới sự chủ trì của Brunei, quốc gia đang nắm giữ cương vị Chủ tịch luân phiên của khối. 

Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tuyến trong ba ngày, với trọng tâm bàn về cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, thúc đẩy phục hồi kinh tế... 

Kyodo đưa tin, ASEAN đã mời một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Myanmar tới hội nghị với tư cách là đại diện phi chính trị, thay cho lãnh đạo quân sự nước này. Tuy nhiên, một nguồn tin ngoại giao ASEAN xác nhận, không có đại diện nào của Myanmar dự khai mạc.

Hôm 25/10, Đại sứ quán Mỹ tại Brunei thông báo rằng, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN - Mỹ. Washington đang thúc đẩy quan hệ với ASEAN bên cạnh việc theo đuổi hợp tác Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương với Nhật, Australia và Ấn Độ.

Theo hãng tin AP, ngoài Tổng thống Mỹ, một số lãnh đạo thế giới như Nga và Trung Quốc cũng tham dự hội nghị này.

Hoài Linh

Lãnh đạo quân sự Myanmar không được mời dự hội nghị ASEAN

Lãnh đạo quân sự Myanmar không được mời dự hội nghị ASEAN

Brunei hôm nay (16/10) cho biết, một đại diện phi chính trị từ Myanmar thay vì lãnh đạo quân sự nước này sẽ được mời tới dự hội nghị thượng đỉnh ASEAN trong tháng này.