Theo CNN, Bộ Quốc phòng Ba Lan ngày 12/6 thừa nhận đã chiếm đóng một phần nhỏ của Cộng hoà Czech trong thời gian ngắn.

“Việc đặt chốt biên giới đó là do hiểu nhầm, không phải là hành động cố ý. Nó đã được sửa sai ngay lập tức và vụ việc cũng được Cộng hoà Czech chấp nhận”.

Sự cố trên xảy ra gần Pielgrzymow, một ngôi làng nhỏ ở biên giới phía nam Ba Lan, nằm đối diện với một dải đất thưa thớt dân cư của Cộng hoà Czech. Tại đây, một con đường yên tĩnh làm nhiệm vụ phân chia ranh giới giữa hai quốc gia.

{keywords}
Binh sĩ tuần tra biên giới Cộng hoà Czech - Ba Lan trong thời đại dịch Covid-19 (Ảnh: AP)

Khi đó, các binh sĩ Ba Lan canh gác biên giới với Cộng hoà Czech trong thời kỳ đại dịch Covid-19, nhận vị trí tại một nhà nguyện nằm sâu 30m bên trong lãnh thổ nước láng giềng. Theo truyền thông địa phương, lực lượng này đã ngăn người Czech vào nhà nguyện này.

Đại sứ quán của Cộng hoà Czech tại Warsaw đã hành động ngay tức khắc và thông báo với Ban Lan về sự việc trên, chính phủ Czech cho hay.

{keywords}
Ba Lan thừa nhận xâm chiếm Czech do “hiểu nhầm” (Ảnh: Express)

“Phía đồng nhiệm của chúng tôi ở Ba Lan đã trấn an chúng tôi không chính thức rằng sự việc chỉ là sự nhầm lẫn của quân đội, chứ không có ý định thù địch. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đợi một thông báo chính thức”, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Cộng hoà Czech cho hay.

Hoài Linh