Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã lên tiếng xin lỗi ngay khi rời Văn phòng tổng thống Cheong Wa Dae (Nhà Xanh).


"Cám ơn mọi người đã ủng hộ và tin tưởng tôi", CNN dẫn thông báo của bà Park. "Tôi sẽ chấp nhận mọi kết quả. Sẽ cần thời gian nhưng tôi tin rằng sự thật chắc chắn sẽ được công khai".

{keywords}
Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye (Ảnh: AP)

Ngoài ra, cựu tổng thống Hàn Quốc cũng gửi lời xin lỗi những người ủng hộ "vì đã không làm tròn nhiệm vụ của một tổng thống".

Thông báo này được một nghị sĩ thay mặt cho bà Park phát biểu trước nhà riêng của cựu tổng thống ở phía nam Seoul, không lâu sau khi bà rời Cheong Wa Dae.

Khoảng 7h tối ngày 12/3 (theo giờ địa phương), một đoàn xe hộ tống đã chở cựu Tổng thống Hàn Quốc đi từ Nhà Xanh đến nhà riêng của bà. Tới nơi, bà đã vẫy tay chào những người ủng hộ đang reo hò và tươi cười, bắt tay với các đồng minh chính trị.

Trước đó, Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc hôm 10/3 đã phán quyết ủng hộ việc luận tội Tổng thống Park Geun-hye và khiến bà Park trở thành nhà lãnh đạo được bầu một cách dân chủ đầu tiên bị phế truất.

Nếu không bị luận tội, bà đáng lẽ sẽ kết thúc nhiệm kỳ 5 năm vào tháng 2/2018. Cũng theo phán quyết, cuộc bầu cử để tìm ra người thay thế bà Park sẽ được tổ chức trong vòng 60 ngày kể từ ngày công bố phán quyết.

Sầm Hoa