Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã thu tới một triệu đô thông qua việc bán hình ảnh cá nhân một cách gián tiếp.

Theo New York Post, thông tin bà Trump kiếm được từ 100.000USD tới 1 triệu USD tiền tác quyền từ hãng ảnh Getty Images hồi 2017, được đề cập lần đầu trong báo cáo tài chính của Tổng thống Donald Trump. Báo cáo này được công bố vào tháng 5 vừa qua.

Nhiều câu hỏi đã được đặt ra liên quan tới khoản thu này song Nhà Trắng từ chối làm rõ các thông tin, cũng như không tiết lộ cụ thể số tiền tác quyền mà đệ nhất phu nhân được trả.

{keywords}
Melania Trump thu triệu đô từ bán ảnh cho báo giới

Tuy nhiên, theo khảo sát do hãng tin NBC tiến hành, một lượng lớn tiền tác quyền trả cho đệ nhất phu nhân tới từ các hãng tin mua bản quyền các bức ảnh chụp gia đình ông Trump. Số ảnh này do nhiếp ảnh gia người Bỉ Regine Mahuax chụp.

Việc trả tiền tác quyền ảnh không phải là xa lạ với các ngôi sao nhưng với một đệ nhất phu nhân đương nhiệm là khá hiếm, đặc biệt khi hợp đồng nêu rõ các bức ảnh chỉ được dùng cho những bài viết tích cực.

Các hãng tin mua bản quyền ảnh của Mahaux gồm NBC, Yahoo News, Marie Claire, Daily Mail, My San Antonio, Houston Chronicle, House Beautiful và San Francisco Chronicle. Một loạt hãng đã ngừng sử dụng ảnh của Mahuax sau khi NBC công bố kết quả điều tra hôm 2/7.

Một phát ngôn viên của NBC cho hay, các hãng tin không đồng ý chỉ dùng ảnh vào các bài báo tích cực. Theo người này, NBC chưa bao giờ nói nhà ông Trump sẽ hưởng lợi trực tiếp từ việc mua bán ảnh. Phát ngôn viên của đệ nhất phu nhân chưa phản hồi đề nghị bình luận.

Mục lục ảnh nhà ông Trump của Mahuax gồm 187 bức, chụp trong thời gian từ 2010-2016. Nhiếp ảnh gia này đã hợp tác chặt chẽ với nhà ông Trump từ nhiều năm qua.

Với các hợp đồng thông thường, nhiếp ảnh gia sẽ nhận tiền tác quyền và hãng ảnh sẽ tính phí với những bên sử dụng. Tuy nhiên, người mẫu nhận tiền tác quyền là khá hiếm. Getty Images từ chối bình luận về hợp đồng của hãng với bà Trump với lý do, đó là văn bản mật.

Hoài Linh

Ngày này năm xưa: Cuộc giải cứu con tin 'sấm sét'

Ngày này năm xưa: Cuộc giải cứu con tin 'sấm sét'

Chiến dịch Sấm sét đã đi vào lịch sử là một trong những cuộc giải cứu con tin táo bạo nhất của lực lượng đặc nhiệm Israel với hơn 100 người được cứu khỏi tay không tặc vào năm 1976.

Nhật ký 9 ngày tìm kiếm đội bóng Thái mất tích

Nhật ký 9 ngày tìm kiếm đội bóng Thái mất tích

Trải qua 9 ngày tìm kiếm mệt nhoài, lực lượng cứu hộ đã tìm được đội bóng thiếu niên Thái Lan và huấn luyện viên đang mắc kẹt trong hang ngập nước ở Chiang Rai.

Ngày này năm xưa: Vụ tai nạn bí ẩn của máy bay Anh

Ngày này năm xưa: Vụ tai nạn bí ẩn của máy bay Anh

Cách đây đúng 48 năm, một chiếc máy bay của hãng hàng không Anh Dan-Air, chở theo 112 người biến mất một cách bí ẩn ở gần Barcelona, Tây Ban Nha.

Ngày này năm xưa: Thảm kịch trên tàu vũ trụ Liên Xô

Ngày này năm xưa: Thảm kịch trên tàu vũ trụ Liên Xô

Sáng sớm ngày 30/6/1971, ba phi hành gia Liên Xô được phát hiện đã chết trên tàu vũ trụ Soyuz 11 do tình trạng giảm áp khi tàu trở lại khí quyển trái đất.