Và tới hôm qua (26/4), Hải quân Mỹ thông báo tàu USNS Comfort đã cho bệnh nhân Covid-19 cuối cùng trên tàu xuất viện và đang chuẩn bị rời New York, trở về cảng nhà tại căn cứ Hải quân Norfolk ở bang Virginia vào cuối tháng này.

{keywords}
Các bác sĩ quân đội chuẩn bị cho bệnh nhân cuối cùng xuất viện

Bệnh viện quân đội nổi dài hơn 270m này đã điều trị cho 182 bệnh nhân Covid-19 kể từ khi cập cảng tại New York. Người được cho ra viện hôm 26/4 là bệnh nhân cuối cùng trên tàu. Không rõ người này được chuyển sang một bệnh viện khác hay được xuất viện hẳn.

“Chúng tôi rất tự hào khi đã trợ giúp được New York và New Jersey với khả năng khiêm tốn của mình”, Đại úy Marycate Walsh, một phát ngôn viên của Hải quân cho biết.

Sau khi bảo trì và bổ sung nhu yếu phẩm, tàu có thể từ Virginia đi đến một địa điểm khác để giúp ứng phó với đại dịch, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jonathan Hoffman cho biết, song không cung cấp ngày giờ hay địa điểm cụ thể cho sứ mệnh cứu người tiếp theo của con tàu.

“Việc tàu USNS Comfort sắp nhổ neo chắc chắn là một dấu hiệu cho thấy những tiến bộ khiêm tốn trong cuộc chiến đẩy lùi virus ở thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất đất nước, và là một tín hiệu được hoan nghênh”, ông Hoffman cho biết.

Thống đốc New York Andrew Cuomo thông báo số ca tử vong do Covid-19 trong ngày tại bang này đã giảm xuống dưới ngưỡng 400 ca, lần đầu tiên trong tháng 4.

Hình ảnh bệnh nhân cuối cùng trên tàu USNS Comfort được xuất viện do Hải quân Mỹ cung cấp:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Anh Thư