Đây là cuối tuần thứ 5 liên tiếp Paris chứng kiến cảnh tượng như vậy. Theo hãng tin RT, đám đông biểu tình khởi hành từ Quảng trường Châtelet ở trung tâm thành phố rồi hướng tới Quảng trường Republique ở phía đông bắc.

Hàng trăm người tham gia cuộc tuần hành, mang theo biểu ngữ phản đối bài Hồi giáo và cải cách an ninh.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Một lực lượng lớn cảnh sát được triển khai tới khu vực và đụng độ giữa họ với người biểu tình đã xảy ra. Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin xác nhận 24 vụ bắt giữ được thực hiện.

{keywords}
Ảnh: AP

Cảnh sát cũng thu nhiều vật dụng sắc nhọn, như tua-vít và cờ-lê từ "những kẻ côn đồ" tìm cách trà trộn vào cuộc biểu tình.

{keywords}
Ảnh: 

Tuy nhiên, căng thẳng tăng cao sau ngay sau khi biểu tình nổ ra vì cảnh sát tìm cách giải tán đám đông, bắt giữ một số người và ngăn chặn tình trạng cướp phá có thể xảy ra.

Paris không phải là nơi duy nhất đối mặt với biểu tình hôm 13/12. Các thành phố lớn khác của Pháp như Lille, Lyon, Bordeaux, Marseille, Toulouse và Strasbourg cũng chứng kiến cảnh tương tự nhưng không có bạo lực hay đụng độ.

{keywords}
Ảnh: AP

Pháp hứng chịu làn sóng biểu tình sau khi chính phủ của Tổng thống Emmanuel Macron đưa ra dự luật trang bị cho lực lượng thi hành luật thêm các công cụ giám sát.

{keywords}
Ảnh: EPA

Điều 24 của dự luật này đặc biệt gây tranh cãi vì cho phép cảnh sát không bị quấy rối, cấm quay phim những sĩ quan đang làm nhiệm vụ và đăng hình họ lên mạng với "ý định gây hại".

Chính phủ Pháp cam kết "viết lại" điều này nhưng người biểu tình cho rằng vẫn chưa đủ.

Thanh Hảo

Biểu tình bạo loạn bùng nổ ở Paris, hàng chục người bị bắt

Biểu tình bạo loạn bùng nổ ở Paris, hàng chục người bị bắt

Các cuộc biểu tình ở Paris, với hàng nghìn người tham gia chống lại dự thảo luật an ninh của Chính phủ Pháp, đã biến thành bạo lực khi "những kẻ nổi loạn" đốt xe, phá cửa sổ và đụng độ với cảnh sát.