Ít nhất 9 người bị thương và 44 người khác bị bắt giữ trong đêm biểu tình thứ hai ở thành phố Charlotte, bang Bắc Carolina, Mỹ.

Thông tin trên được ông Kerr Putney, cảnh sát trưởng Charlotte-Mecklenburg, cho biết hôm 22/9 (giờ địa phương) và được Reuters đăng tải.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Trước đó, Thống đốc Bắc Carolina và Thị trưởng Charlotte đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở Charlotte. "Mọi hành vi bạo lực nhằm vào dân thường và cảnh sát, hay phá hoại tài sản sẽ bị nghiêm trị", Thống đốc Pat McCrory tuyên bố.

Động thái trên được đưa ra sau khi có tin cho hay một người đã bị trúng đạn khi tham gia các cuộc biểu tình đêm 21/9, nhằm phản đối việc một cảnh sát chiều 20/9 bắn chết một người đàn ông da màu có tên là Keith Lamont Scott.

Cảnh sát nói rằng, vào lúc đó, Scott đã bước ra khỏi ôtô với một khẩu súng và có biểu hiện đe dọa, buộc viên cảnh sát Brentley Vinson phải bắn hạ. Vinson cũng là người da màu, hiện đang bị thẩm vấn để phục vụ việc điều tra.

Tuy nhiên, một số nhân chứng cho rằng cảnh sát nói dối, khẳng định Scott khi đó cầm một cuốn sách, chứ không phải khẩu súng. Ngoài ra, các nhân chứng này còn nói, viên cảnh sát là người da trắng, không phải người da màu.

Vụ việc trên lại làm thổi bùng các cuộc biểu tình phản đối tình trạng phân biệt chủng tộc tại Mỹ, đặc biệt là trong lực lượng bảo vệ pháp luật.

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Kerr Putney, cảnh sát trưởng Charlotte-Mecklenburg, cho hay người biểu tình bị bắn hôm 21/9 vẫn đang ở tình trạng nguy kịch.

Dương Lâm