Theo tờ Bưu điện Phnom Penh, các khu vực được chỉ định là Vùng Đỏ trong thủ đô Campuchia bao gồm các xã Stung Meanchey I, II và III thuộc quận Meanchey; xã Choam Chao I thuộc quận Por Senchey và các làng 14,16, 17 trong khu dân cư Boeung Salang thuộc quận Tuol Kork.

{keywords}
Nhiều khu vực trong Phnom Penh, Campuchia bị phong tỏa hôm 19/4. Ảnh: Cambojanews

Trong sắc lệnh được ký đêm 19/4, thống đốc Sreng cho biết việc lập ra những Vùng Đỏ trên sẽ cho phép các ngành chức năng tiến hành lệnh phong tỏa hiệu quả hơn, trong nỗ lực kiềm chế dịch bệnh đang phát tán trong cộng đồng dân cư ở thủ đô Phnom Penh, vốn chưa có dấu hiệu giảm xuống.

{keywords}
Một chốt gác trên Đại lộ Norodom thuộc Phnom Penh, Campuchia hôm 19/4. Ảnh: Cambojanews

Theo đó, người dân sống trong những Vùng Đỏ sẽ bị cấm rời khỏi nhà hay thực hiện bất kỳ hoạt động nào bên ngoài nơi cư trú, bao gồm các hoạt động thể dục thể thao. Người dân sẽ chỉ được rời khỏi nhà nếu có các lý do về y tế hoặc trong các trường hợp khẩn cấp như đến những điểm xét nghiệm Covid-19 hay đi tiêm vắc-xin phòng dịch.

{keywords}
Ảnh: Khmertimeskh

Ngoài ra, chỉ những doanh nghiệp thiết yếu mới được hoạt động ở Vùng Đỏ, còn các chợ, nhà hàng, quán ăn, hiệu tạp hóa và nhiều cơ sở kinh doanh không thiết yếu đều phải đóng cửa.

“Chính phủ đã bắt đầu động thái giúp đỡ các hộ nghèo trong đợt phong tỏa lần này. Các chuyến hàng hỗ trợ đã được cung cấp cho những người chịu ảnh hưởng. Chúng tôi cử người hỗ trợ trực tiếp cho người dân bằng việc vận chuyển lương thực tới chỗ họ, như vậy sẽ làm giảm tình trạng người dân đi ra ngoài đường”, cảnh sát trưởng thành phố Phnom Penh, ông Sar Thet nói với tờ Cambojanews.

Tuấn Trần

WHO lạc quan về kiểm soát dịch Covid-19, Thủ tướng Anh hủy thăm Ấn Độ

WHO lạc quan về kiểm soát dịch Covid-19, Thủ tướng Anh hủy thăm Ấn Độ

Tedros Adhanom Ghebreyesus, người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hôm 19/4 cho biết thế giới đang có đủ công cụ để kiểm soát dịch Covid-19 trong những tháng tới.  

Số phận của những liều vắc-xin Covid-19 'ế thừa'

Số phận của những liều vắc-xin Covid-19 'ế thừa'

Việc thanh lý hết những liều vắc-xin Covid-19 dư thừa đang trở thành bài toán mới khiến nhiều nước phải 'đau đầu'.