{keywords}
Tỷ phú kiêm chính trị gia Olivier Dassault. Ảnh: NDTV

Theo Reuters, ông Dassault, 69 tuổi là con trai cả của tỷ phú công nghiệp Pháp Serge Dassault, người sở hữu tập đoàn chế tạo máy bay chiến đấu Rafale và cũng là chủ của tờ báo Le Figaro.

Một nguồn tin cảnh sát cho hay, tỷ phú Dassault tử nạn khi chiếc trực thăng cá nhân bị rơi chiều 7/3 (giờ địa phương) ở Normandy, nơi ông có một căn nhà nghỉ dưỡng.

“Olivier Dassault yêu nước Pháp. Là thủ lĩnh trong ngành công nghiệp, nhà lập pháp, quan chức dân cử, chỉ huy dự bị trong lực lượng không quân, trong suốt cuộc đời của mình, ông ấy không ngừng phụng sự tổ quốc, trân trọng các tài sản của đất nước. Sự ra đi đột ngột của ông ấy là một mất mát lớn. Xin gửi lời chia buồn tới gia đình và những người thân yêu của ông ấy", Tổng thống Macron viết trên Twitter.

Ông Dassault là người giàu thứ 361 trên thế giới cùng với 2 em trai và em gái trong bảng xếp hạng của tạp chí Forbes năm 2020. Là nghị sĩ thuộc đảng Cộng hòa Pháp kể từ năm 2002, ông đã từ bỏ vai trò lãnh đạo của mình trong hội đồng quản trị tập đoàn Dassault để tránh xung đột lợi ích.

Tuấn Anh

Bảng xếp hạng tỷ phú thế giới xáo trộn, Elon Musk 'soán ngôi' Bill Gates

Bảng xếp hạng tỷ phú thế giới xáo trộn, Elon Musk 'soán ngôi' Bill Gates

Elon Musk, chủ hãng xe điện Mỹ Tesla đã có một năm thăng hoa tột đỉnh khi soán ngôi giàu thứ 2 thế giới của tỷ phú Bill Gates.

Tổng thống Pháp gây 'bão mạng' vì lời chúc Tết bằng tiếng Việt

Tổng thống Pháp gây 'bão mạng' vì lời chúc Tết bằng tiếng Việt

Thông điệp chúc Tết bằng tiếng Việt của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong ngày đầu năm mới Tân Sửu khiến cư dân mạng vô cùng thích thú.