Các công dân Nga lặng lẽ rời khỏi hai khu nhà bị Mỹ đóng cửa vào đầu giờ trưa 30/12 theo lệnh của Tổng thống Barack Obama.


“Các tòa nhà đã được bỏ trống và việc di dời nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ”, Reuters dẫn lời ông Elliot Conway, Thị trưởng Thượng Brookville (Long Island, New York). 

{keywords}

“Họ là những hàng xóm kín tiếng”, ông Conway nói với các phóng viên, đồng thời cho biết ông chưa bao giờ gặp bất cứ ai sống trong trong tòa nhà nằm cách Manhattan khoảng 40km này.

{keywords}

Tại Centreville, (Maryland, Washington), các quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã giám sát khoảng một chục phương tiện rời khỏi khu nhà nằm bên bờ sông. Một số người trên những chiếc xe mang biển số ngoại giao đã mỉm cười và vẫy tay khi rời đi.

{keywords}

Khu nhà này được Liên Xô mua lại từ năm 1972 để làm nơi nghỉ mát cho những nhân viên sống ở Mỹ. Nó tọa lạc trên một mảnh đất rộng 18,2 ha ở bán đảo Pioneer Point, nơi con sông Corsica và Chester gặp nhau.

{keywords}

Trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 29/12 đã ra lệnh đóng cửa hai khu nhà tại Thượng Brookville và Centreville, vì cho rằng “chúng được các cá nhân Nga sử dụng vì các mục đích liên quan tới tình báo”.

{keywords}

Ngoài ra, Mỹ cũng áp đặt các biện pháp trừng phạt mới với các công ty, cá nhân Nga và trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga, cho họ 72 giờ để rời Mỹ.

{keywords}

Sầm Hoa