Tờ Seattle Times, dẫn thông báo từ Văn phòng Công tố viên hạt King, cho biết cáo buộc này được đưa ra đối với bà Jan Myers, một phụ nữ da trắng 72 tuổi. Theo lời khai của một người hàng xóm gốc Việt, bà Myers hay có những hành động thất thường và đã to tiếng với người này trong nhiều năm.

Đến ngày 5/4 vừa qua, những ngôn từ phân biệt chủng tộc của Jan Myers đã leo thang thành các hành vi đe dọa. Theo thông tin tổng hợp của các công tố viên, khi người hàng xóm gốc Việt đang làm vườn, bà Myers gọi người này là “mắt xếch” và hét lên: “Này quý cô Việt Nam… Cô sẽ không sống được bao lâu nữa đâu”. Người hàng xóm đã quay phim lại cuộc chạm trán này và gửi cho cảnh sát.

{keywords}
Một cuộc biểu tình chống kỳ thị người gốc Á tại Mỹ. Ảnh: AP

Về phần mình, Jan Myers trong quá trình thẩm vấn đã phủ nhận các hành vi đe dọa đối với hàng xóm của mình, hay gọi người này là “quý cô Việt Nam”. Dù vậy, cảnh sát thành phố Shoreline cho biết những tuyên bố trên "không trùng khớp với những gì được biểu hiện trong video." Bà Myers hiện đã được thả tự do sau phiên xét xử sơ thẩm, và dự kiến ​​sẽ tiếp tục ra trình diện trước tòa vào ngày 22/4 tới.

Theo Seattle Times, vụ việc của bà Myers diễn ra trong bối cảnh các hành vi kỳ thị nhằm vào người gốc Á đang ngày càng gia tăng tại Mỹ.

Theo các công tố viên hạt King, từ đầu năm 2021 cho tới nay, đây là vụ phạm tội gây thù ghét thứ 11 đã được ghi nhận tại khu vực này. Trong số đó, 4 nạn nhân là người Mỹ gốc châu Á-Thái Bình Dương.

Việt Anh

Kỳ thị người gốc Á, chuyện không chỉ của riêng nước Mỹ

Kỳ thị người gốc Á, chuyện không chỉ của riêng nước Mỹ

Làn sóng tức giận trào dâng khắp nước Mỹ sau thông tin có tới 6 phụ nữ gốc Á thiệt mạng trong vụ xả súng hồi tuần trước nhằm vào 3 tiệm mát-xa ở Atlanta, bang Georgia.

Video côn đồ nhận cái kết không ngờ khi tấn công cụ bà gốc Á

Video côn đồ nhận cái kết không ngờ khi tấn công cụ bà gốc Á

Một người đàn ông ở thành phố San Francisco (Mỹ) đã tìm cách tấn công một phụ nữ lớn tuổi gốc Á, song bị bà chống trả quyết liệt và phải nhập viện với một số thương tích.