Cuộc bầu cử Thượng nghị sĩ Mỹ trong năm 2018 có thể là thời điểm diễn ra cuộc cạnh tranh giữa thành viên của hai gia tộc chính trị lớn nhất nước Mỹ.

Nếu tin đồn Thượng nghị sĩ Kirsten Gillibrand tranh cử Tổng thống vào năm 2020 là đúng, thì các ứng viên chạy đua vào ghế đại diện cho bang New York của bà sẽ bao gồm hai đệ nhất tiểu thư: Chelsea Clinton và Caroline Kennedy.

{keywords}

"Những gì bạn chứng kiến sẽ là khởi đầu cho sự nghiệp chính trị của Chelsea Clinton", một nguồn tin có quan hệ thân thiết với cả nhà Hillary lẫn Kennedy nói với Nhật báo New York.

Chelsea từng có một cuộc chiến trên mạng xã hội Twitter với nữ phát ngôn viên của Tổng thống Trump là Kellyanne Conway. Trên một chương trình truyền hình quốc gia, cựu Đệ nhất tiểu thư 36 tuổi đã chỉ trích Conway kích động sợ hãi khi thảo luận về các cuộc tấn công khủng bố.

Ngoài ra, Chelsea dường như cũng rất tích cực chia sẻ và dẫn lại các thông điệp về chính quyền hiện thời trên tài khoản riêng ở Twitter.

Gillibrand giữ ghế Thượng nghị sĩ New York sau khi bà Hillary rời bỏ vị trí này để làm Ngoại trưởng. Một số nghị sĩ đảng Dân chủ phán đoán, do bà Gillibrand phản đối đương kim Tổng thống mạnh mẽ nên bà sẽ tranh cử vào Nhà Trắng năm 2020. Nếu điều này xảy ra, ghế của bà ở Thượng viện sẽ để trống.

Hiện thời, cả Chelsea lẫn bà Caroline đều chưa cho thấy dự định sẽ tranh cử vào vị trí này. Tuy nhiên, hồi 2009, con gái cố Tổng thống John F. Kennedy đồng thời là cháu của Thượng nghị sĩ New York Robert F. Kennedy từng tỏ ý quan tâm tới ghế Thượng nghị sĩ còn trống, sau khi bà Hillary trở thành Ngoại trưởng.

Caroline Kennedy, 59 tuổi, vừa kết thúc nhiệm kỳ Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản. 

Hồi 2015, bà mẹ hai con Chelsea cũng cho hay, sẽ có ngày cân nhắc ra tranh cử.

  • Hoài Linh
Chelsea Clinton sẽ tham gia chính trường

Chelsea Clinton sẽ tham gia chính trường

 Trong cuộc trả lời phỏng vấn toàn diện đầu tiên, Chelsea Clinton đã nói về những kế hoạch trong tương lai, gồm lấy bằng tiến sĩ, sinh con và có lẽ tranh cử vào cơ quan công quyền.

Chelsea Clinton sinh con gái

Chelsea Clinton sinh con gái

Chelsea Clinton – con gái của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton - vừa sinh con gái, đặt tên là Charlotte.

Bill Clinton giúp mẹ chồng của Chelsea tranh cử

Bill Clinton giúp mẹ chồng của Chelsea tranh cử

 Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton sẽ chủ trì một buổi lễ gây quỹ cho bà thông gia - cựu nghị sĩ Marjorie Margolies