Cựu tổng thống Mỹ George H.W. Bush vừa được đưa vào một bệnh viện ở Houston, kênh truyền hình KHOU, một chi nhánh của đài CBS Houston hôm 18/1 đưa tin.

Tình hình sức khỏe của ông Bush (92 tuổi) hiện đã ổn định, Chánh văn phòng của cựu Tổng thống thứ 41 của Mỹ, Jean Becker cho biết.

{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush. (Ảnh: Reuters)

Dự kiến Bush "cha" sẽ được xuất viện trong vài ngày tới, Becker nói với KHOU.

Hãng thông tấn Reuters vẫn chưa liên lạc được với Jim McGrath, phát ngôn viên của gia đình cựu tổng thống, cũng như bệnh viện nơi ông được đưa tới điều trị.

George H.W. Bush là cha của cựu Tổng thống George W. Bush và cựu Thống đốc Florida Jeb Bush. Bush "cha" từng là Phó tổng thống dưới thời Tổng thống Ronald Reagan trước khi trở thành tổng thống đắc cử vào năm 1988. Ông đã phục vụ 4 năm trong Nhà Trắng.

Cựu Tổng thống đang phải sử dụng xe lăn và từng nhập viện hai lần vào năm 2014 - một lần do bị viêm phổi và một lần do khó thở. Tháng 7/2015, ông bị gãy xương cổ do cú ngã tại nhà riêng ở Maine.

Ông ít khi xuất hiện trước công chúng kể từ khi bước sang tuổi 90. Gần đây nhất, ông đã tham dự một buổi lễ kỷ niệm 75 năm trận Trân Châu Cảng tại thư viện của ông ở Đại học Texas A&M.

Sầm Hoa