Ít nhất 28 trong số 32 nữ nghị sĩ Quốc hội Israel từng bị quấy rối hoặc tấn công tình dục và có ít nhất 2 vụ xảy ra ngay trong tòa nhà cơ quan lập pháp nước này - Knesset.

Theo RT, thông tin trên là từ một cuộc khảo sát do Kênh 2 Israel tiến hành, nhằm khuyến khích các nghị sĩ lên tiếng công khai về những thách thức họ phải đối mặt trong cuộc sống và công việc hàng ngày.

{keywords}

Hai trong số các nữ nghị sĩ, Michal Biran thuộc liên minh trung tả Liên hiệp chủ nghĩa phục quốc Do thái và Merav Ben Ari thuộc đảng ôn hòa Kulanu, cho biết họ vừa bị quấy rối tình dục gần đây, trong nhiệm kỳ hiện nay của họ ở Quốc hội.

"Việc tôi là một phụ nữ đơn thân ở Quốc hội khiến tôi rơi vào tình thế không mấy dễ chịu. Đôi lúc, nhiều người đưa ra những nhận xét... Tôi không muốn nêu chi tiết nhưng có một sự việc xảy ra gần đây ở Knesset và tôi rất quan tâm tới việc đó", bà Ben Ari cho hay.

Theo báo Haaretz, bà Ben Ari từng bị quấy rối tình dục khi còn trong quân đội.

Bà Rachel Azaria thuộc đảng Kulanu đã chia sẻ kinh nghiệm với tư cách là thành viên của Hội đồng thành phố Jerusalem: "Có một việc lặp đi lặp lại ở Ủy ban kế hoạch và xây dựng mà tôi là thành viên. Một thành viên hội đồng sẽ bình luận về những gì tôi nói ở khia cạnh giới tính và cả khán phòng bật cười. Tôi đã hỏi ý kiến cố vấn pháp luật cũng như các quan chức khác song họ đều nói chả làm được gì. Việc đó ảnh hưởng tới công việc của tôi và tôi thấy rất buồn".

Một nghị sĩ khác kể lại từng bị quấy rối khi còn nhỏ. "Có một thời gian tôi không dám ra đường vì bị quấy rối. Lúc thì họ chạm vào tóc tôi, lúc thì đưa ra những gợi ý tình dục. Có thời điểm, tôi đã nhuộm tóc nâu để không hoặc ít bị đụng chạm", bà Ksenia Svetlova thuộc Liên hiệp chủ nghĩa phục quốc Do Thái nói.

Trong khi đó, nghị sĩ Sharren Haskel thuộc đảng Likud tiết lộ, hồi còn bé bà từng bị tấn công tình dục bởi một người lớn mà bà rất tin tưởng và biết rõ.

Cuộc khảo sát được Kênh 2 tiến hành như một phần của dự án đặc biệt nhằm nâng cao nhận thức về quấy rối tình dục ở Israel. Dữ liệu trên được công bố sau khi Bộ trưởng Nội vụ Israel Silvan Shalom từ chức vào tháng 12 năm ngoái do bị 7 phụ nữ tố cáo quấy rối.

  • Hoài Linh

Xem các ông bố dùng ôtô, xe máy, trực thăng....nhổ răng cho bé

Để nhổ răng, một số người đưa con tới nha sĩ hoặc dùng kìm, cánh cửa. Tuy nhiên, một vài ông bố lại có những sáng kiến lạ đời như dùng trực thăng, xe máy...

Video cha đi xe đạp, gánh 2 con như diễn xiếc

Đoạn phim quay cảnh một ông bố vừa đi xe đạp vừa gánh hai cậu con trai đã được lan truyền chóng mặt trên mạng.

Rộ tin Michael Jackson giả chết suốt 7 năm qua

Một loạt ảnh mới cho thấy Michael Jackson vẫn còn sống và xuất hiện giữa đám đông trong năm 2016 đang được lan truyền rộng trên mạng.