Hãng thông tấn KHOU ở Houston, Texas đưa tin, gia đình của Cristian Pavon Pineda, 11 tuổi đã khởi kiện Hội đồng Ổn định điện Texas (ERCOT) và công ty điện Entergy vì cáo buộc tắc trách nghiêm trọng dẫn đến cái chết của cậu bé.

{keywords}
Mẹ của Cristian Pavon Pineda đau buồn vì con trai chết cóng. Ảnh: AP

Cristian được phát hiện đã tử vong trên giường ngủ hôm 16/2, sau khi nhà cậu bị mất điện và cả gia đình phải vật lộn để giữ ấm.

Trong đơn kiện, gia đình cho rằng cậu bé đã bị chết cóng và đòi ERCOT cũng như Entergy phải bồi thường 100 triệu USD cho thảm kịch này. Theo họ, hai bị đơn đã không cảnh báo khách hàng về nguy cơ mất điện cũng như không cung cấp đầy đủ hướng dẫn cho khách hàng vào đợt lạnh kỷ lục ở Texas trong nhiều thập kỷ qua.

Texas là bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, gần như rơi vào tình trạng tê liệt khi các trận bão tuyết mùa đông càn quét phần lớn nước Mỹ trong tuần qua. Reuters thống kê, thời tiết khắc nghiệt đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 24 người, gây mất nước diện rộng và khiến hơn 4 triệu cư dân của bang bị mất điện vào lúc đỉnh điểm.

Các lãnh đạo Texas cũng như ERCOT đang đối mặt với nhiều chỉ trích vì tình trạng mất điện nghiêm trọng, khi hệ thống điện lưới của bang không ứng phó kịp thời nhu cầu của người dân trong giai đoạn khó khăn. Texas hiện là bang duy nhất ở Mỹ không hòa vào lưới điện quốc gia, đồng nghĩa họ không thể nhờ cậy các bang láng giềng để vượt qua khủng hoảng.

Thống đốc Texas Greg Abbott kêu gọi mở cuộc điều tra ERCOT.

Sau khi thông qua tuyên bố tình trạng thảm họa nghiêm trọng ở Texas hôm 20/2, Tổng thống Joe Biden đã ra lệnh viện trợ khẩn cấp cho bang 60 máy phát điện cùng hàng nghìn chăn, bữa ăn và nước uống.

Tuấn Anh 

Hàng triệu dân Mỹ bị mất điện giữa rét kỷ lục, ít nhất 20 người chết

Hàng triệu dân Mỹ bị mất điện giữa rét kỷ lục, ít nhất 20 người chết

Ít nhất 20 người đã thiệt mạng khi cơn bão mùa đông càn quét, khiến hàng triệu người dân Mỹ bị mất điện giữa lúc phải trải qua thời tiết lạnh kỷ lục.

Texas hứng chịu thêm thảm họa giữa giá rét kỷ lục

Texas hứng chịu thêm thảm họa giữa giá rét kỷ lục

Các nhà máy lọc dầu lớn nhất Mỹ đã thải hàng tấn chất gây ô nhiễm không khí lên bầu trời Texas trong tuần qua giữa lúc bang này đang hứng chịu giá rét kỷ lục và mất điện, mất nước trên diện rộng vì bão tuyết.