Đội rà phá bom mìn tinh nhuệ của Không quân Mỹ sẽ bảo vệ biệt thự tại Florida của Tổng thống đắc cử Donald Trump trong vài tháng tới.


Biệt thự ở Florida được ông Trump mua vào năm 1985 có 58 phòng ngủ, 33 phòng tắm, 12 lò sưởi và 3 hầm tránh bom...

Sau 10 năm sống ở đây, tỷ phú New York đã biến nơi này thành khách sạn cao cấp với trị giá ước tính 250 triệu USD.

{keywords}
Biệt thự tại Florida của ông Donald Trump.

"Nhóm rà phá bom mìn (EOD) thuộc Đội Công binh 96 có nhiệm vụ tới [biệt thự] và bảo vệ cho ông Trump trong một vài kỳ nghỉ trước khi ông ấy tuyên thệ nhậm chức", trang Military dẫn lời Christopher Schott, chỉ huy đơn vị.

Vì lễ nhậm chức của tổng thống đắc cử sẽ là sự kiện lớn nhất vào năm 2017, khoảng 4-6 nhóm chuyên gia khác sẽ hỗ trợ cho đội Công binh 96, Schott nói. Tổng cộng có khoảng 200 nhóm EOD từ tất cả các quân chủng sẽ được triển khai.

Nhóm EOD thuộc Đội Công binh 96 là nhóm lớn và bận nhất. Trong năm tài chính vừa qua, họ đã thực hiện 480 nhiệm vụ rà phá bom mìn. "Vì là năm bầu cử, chúng tôi phải luôn theo sát các ứng viên trong các buổi vận động, hội nghị", Schott nói.

Hiện Không quân Mỹ có khoảng 1.200 chuyên gia rà phá bom mìn và dự kiến con số này sẽ tăng lên khoảng 1.400 người.

Để trở thành một chuyên gia EOD, các sĩ quan phải hoàn thành một chương trình giảng dạy khắc nghiệt. 1/3 trong số họ đã thất bại, theo Schott.

Kể từ năm 2001, hơn 20 chuyên gia đã thiệt mạng trong các cuộc chiến Mỹ tại Trung Đông với khoảng 140 người bị thương nặng. Khoảng 300 sĩ quan được thông báo đã bị rối loạn căng thẳng sau sang chấn và chấn thương sọ não.

Trong khi đó, tại New York, một vùng cấm bay đã được thiết lập trên tháp Trump cho tới khi ông vào Nhà Trắng. Các máy bay bị cấm bay dưới độ cao 1.200m và trong bán kính khoảng 4km quanh tòa nhà.

Sầm Hoa

Obama tự ca ngợi mình, kêu gọi kiên nhẫn với Trump

Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa có cuộc họp báo cuối cùng của ông tại một sự kiện quốc tế, ca ngợi chính quyền trong 8 năm ông lãnh đạo và kêu gọi mọi người kiên nhẫn với Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Hillary hơn Trump 1,5 triệu phiếu phổ thông

Theo số liệu mới nhất do AP công bố, tính tới 19/11, bà Hillary Clinton có nhiều hơn ông Donald Trump tới 1,5 triệu phiếu phổ thông.

'Trump đã sẵn sàng hàn gắn quan hệ với Nga'

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 20/11 nói rằng Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã xác nhận sẵn sàng hàn gắn quan hệ song phương.

Vợ Trump sẽ không dọn vào Nhà Trắng

Donald Trump hôm 20/11 xác nhận vợ ông Melania và cậu con trai 10 tuổi Barron sẽ tiếp tục ở lại New York sau khi ông trở thành Tổng thống Mỹ.

Quan hệ Nga, Mỹ dưới thời Trump có lạc quan?

Gần một nửa số người Nga tham gia khảo sát mới đây hy vọng quan hệ giữa nước này với Mỹ sẽ được cải thiện dưới thời của ông Donald Trump.