Theo Al Jazeera và RT, trận động đất đã làm một số người bị thương, phá huỷ các toà nhà ở phía đông nam của thủ đô nước này.

Hàng chục người dùng Twitter đã chia sẻ các bức ảnh cho thấy hậu quả của động đất. Các bức ảnh cho thấy mái của nhiều toà nhà đã sập hoàn toàn, một phần các bức tường bị phá huỷ.

Trận động đất cũng tấn công một số khu vực ở Slovenia, buộc nước này phải dừng hoạt động nhà máy điện hạt nhân để đề phòng.

Thành phố Petrinja là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận động đất. Báo chí địa phương cho hay, có một em nhỏ tại đây đã thiệt mang.

Thị trưởng Petrinja Darinko Dumbovic cho biết, có hai nhà trẻ ở thành phố này bị sập nhưng may mắn là một trong hai nhà trẻ không có người, còn các em bé ở nhà trẻ thứ hai đã được sơ tán.

Thủ tướng Croatia Andrej Plenkovic thông báo, ông sẽ đích thân tới Petrinja để đánh giá tình hình. Hôm qua, một trận động đất 5,2 độ cũng tấn công Croatia.

{keywords}
Động đất mạnh làm rung chuyển Croatia. Ảnh: Al Jazeera
{keywords}
Ảnh: Twitter
{keywords}
Ảnh: Twitter

Hoài Linh

Cảnh đổ nát tang hoang ở Thổ Nhĩ Kỳ sau động đất và sóng thần

Cảnh đổ nát tang hoang ở Thổ Nhĩ Kỳ sau động đất và sóng thần

Ít nhất 20 người chết và khoảng 800 người bị thương khi trận động đất 7 độ Richter ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ làm sập nhiều tòa nhà cao tầng ở thành phố Izmir của nước này.

Bất chấp động đất, Thủ tướng Iceland hoàn thành phỏng vấn trực tuyến

Bất chấp động đất, Thủ tướng Iceland hoàn thành phỏng vấn trực tuyến

Bất chấp động đất làm rung chuyển căn nhà, nữ Thủ tướng Iceland đã tìm được cách trấn tĩnh sau vài giây bất ngờ để tiếp tục hoàn thành cuộc phỏng vấn ghi hình trực tuyến với báo Mỹ.