{keywords}
Ca nhiễm, tử vong vì Covid-19 trên toàn cầu đang trên đà giảm. Ảnh: The Guardian

Đức sẽ dỡ bỏ hầu hết các hạn chế liên quan tới đại dịch Covid-19 kể từ ngày 20/3 dù số ca nhiễm virus corona ở nước này đang cao kỷ lục. Theo hãng tin Reuters, Đức ngày 10/3 ghi nhận 262.752 ca nhiễm mới, tăng 52.079 trường hợp so với một tuần trước đó và số ca tử vong tăng thêm 259, nâng tổng số người thiệt mạng vì Covid-19 lên 125.023.

Trang The Local.de đưa tin, từ ngày 20/3, Đức sẽ bỏ hầu hết hạn chế về phòng chống virus corona và chỉ duy trì một số biện pháp bảo vệ cơ bản như như đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng, làm xét nghiệm để bảo vệ những người dễ bị tổn thương trong các viện dưỡng lão hoặc bệnh viện. Các quy định dự kiến áp dụng tới 23/9, thời điểm dự báo có thể xảy ra làn sóng lây nhiễm mới.

Ca mắc Covid-19 có triệu chứng ở Trung Quốc tăng

Theo dữ liệu chính thức công bố ngày 10/3, Trung Quốc đại lục ghi nhận 402 ca lây nhiễm có triệu chứng tại địa phương vào ngày 9/3, gần gấp đôi so với số liệu hàng ngày một ngày trước và gấp 4 lần so với một tuần trước đó.

Trong số các ca mắc mới có 165 ca ở tỉnh Cát Lâm, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc thông báo. Đây là số ca mắc hàng ngày cao nhất tại tỉnh này kể từ khi Trung Quốc kiềm chế được đợt bùng phát đầu tiên trên toàn quốc vào đầu năm 2020.

Ca mắc, tử vong do Covid-19 trên toàn cầu tiếp tục giảm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca mới và tử vong do nhiễm virus corona trên toàn cầu trong tuần qua tiếp tục giảm, ngoại trừ khu vực Tây Thái Bình Dương.

Trong báo cáo mới nhất công bố ngày 9/3, WHO cho biết, số ca mắc mới giảm 5% trong tuần trước, tiếp tục đà giảm có từ hơn một tháng qua. Số ca tử vong trên toàn cầu cũng giảm 8% trong 2 tuần qua. Trung Đông và châu Phi là những nơi ghi nhận số ca mắc giảm mạnh nhất, lần lượt là 46% và 40%.

Tuy nhiên, số ca mắc Covid-19 tại Tây Thái Bình Dương lại tăng 46%. Tuần trước, Hong Kong ghi nhận 150 ca tử vong một ngày, làm cho khu vực này trở thành nơi có tỷ lệ tử vong vì Covid-19 trên một triệu người cao nhất thế giới.

Áo dừng tiêm vắc xin bắt buộc

Chính phủ Áo cho biết sẽ không bắt đầu thực thi quy định bắt buộc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho hầu hết người trưởng thành vào giữa tháng 3 như dự định trước đây.

Quy định những người trên 18 tuổi phải tiêm vắc xin đã trở thành luật tại Áo vào đầu tháng 2, khoảng 2,5 tháng sau khi kế hoạch này lần đầu tiên được công bố giữa lúc các ca nhiễm biến thể Delta tăng vọt. Tuy nhiên, hiện Chính phủ Áo cho rằng không cần thực thi quy định trên và một nhóm các chuyên gia sẽ đánh giá lại tình hình vào giữa tháng 6.

Hoài Linh

Ca Covid-19 mới trên toàn cầu giảm, Nhật dỡ hạn chế dịch bệnh

Ca Covid-19 mới trên toàn cầu giảm, Nhật dỡ hạn chế dịch bệnh

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), số ca nhiễm và tử vong do Covid-19 trên toàn cầu tiếp tục giảm trong một tuần qua.