Theo hãng tin RT, vụ tai nạn trên xảy ra lúc 20h33 tối 24/5 (giờ địa phương), khi một đoàn tàu không chở theo hành khách va chạm với đoàn tàu chở 232 hàng khách tại đoạn đường hầm gần ga KLCC ở thành phố Kuala Lumpur, Malaysia.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Twitter

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia Wee Ka Siong trong một thông cáo đưa ra đêm cùng ngày cho biết, có 166 hành khách bị thương nhẹ, trong khi 47 người khác bị thương nặng. May thay, không có ai thiệt mạng trong vụ tai nạn này.

“Tôi rất đau buồn vì vụ việc này, bởi đây là lần đầu tiên một vụ tai nạn giao thông như thế xảy ra trên tuyến Kelana Jaya thuộc hệ thống đường sắt vận tải nhẹ (LRT) trong suốt 23 năm hoạt động”, ông Ka Siong nói.

Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin trong một thông cáo sau đó nêu rõ, ông đã chỉ đạo mở một cuộc điều tra và “những hành động nghiêm khắc cần được thực hiện ngay lập tức, để ứng phó với vụ việc”.

Video: Twitter

Tuấn Trần

Video xe điên lao vào đám đông ở Trung Quốc, nhiều người thương vong

Video xe điên lao vào đám đông ở Trung Quốc, nhiều người thương vong

Chính quyền thành phố Đại Liên, Trung Quốc đã tổ chức họp báo về vụ ô tô đâm vào đám đông khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Công tố viên Đài Loan yêu cầu bắt quản lý công trình sau tai nạn tàu thảm khốc

Công tố viên Đài Loan yêu cầu bắt quản lý công trình sau tai nạn tàu thảm khốc

Các công tố viên Đài Loan (Trung Quốc) vừa yêu cầu bắt giữ một quản lý công trình xây dựng có chiếc xe tải được tin là gây ra vụ tai nạn tàu hỏa khiến ít nhất 52 người thiệt mạng ngày 2/4.