Theo tin tức từ Reuters, trên cả nước Mỹ, tỷ lệ xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 chạm mốc 18%. Trong khi đó, ở New York, cứ 3 xét nghiệm Covid-19 trong tuần qua thì có 1 cho kết quả dương tính, theo dữ liệu công bố ngày 3/1. Tuy nhiên, các quan chức thành phố vẫn muốn xúc tiến các kế hoạch đón học sinh trở lại trường.

{keywords}
Trẻ em tới trường tiểu học Bronx 385 ở New York, hôm 3/1/2022. Ảnh: Reuters  

Thị trưởng New York Eric Adams, người mới nhậm chức cuối tuần qua, tuyên bố sẽ giữ cho hệ thống trường học nơi đây mở cửa bất chấp làn sóng dịch bệnh dâng cao. "Chúng tôi muốn nói rõ: Nơi an toàn nhất cho con cái chúng ta là ở trong một tòa nhà trường học", ông nói khi tới thăm một trường tiểu học ở Bronx.

Cách đây 1 tháng, tỷ lệ xét nghiệm dương tính của thành phố chưa đến 3%, và số ca nhiễm Covid-19 gia tăng đã ảnh hưởng nặng nề đến hệ thống vận tải, khiến các chương trình biểu diễn Broadway ngưng hoạt động và buộc nhiều doanh nghiệp phải hoãn cho nhân viên trở lại văn phòng.   

Theo thống kê của Reuters, tốc độ lây lan của Omicron đã khiến nhiều người dân Mỹ lo lắng ngay trong những ngày đầu tiên của năm mới 2022. Số ca nhiễm tăng gấp đôi trong 7 ngày qua, lên mức kỷ lục 418.000 ca mỗi ngày.

Do thiếu nhân sự và những lo ngại liên quan đến biến thể mới, nhiều thành phố, trong đó có Milwaukee, Cleveland và Detroit, đã quyết định hoặc triển khai giảng dạy trực tuyến hoặc hoãn đón học sinh trở lại. Ở New Jersey, một trong những bang chứng kiến tỷ lệ ca nhiễm tăng cao chưa từng có thời gian gần đây, các trường học quyết định chuyển sang hình thức học qua mạng ngay từ đầu năm mới.

Theo trang web Burbia chuyên theo dõi sự gián đoạn của các trường học ở Mỹ, trên toàn nước này đã có hơn 2.750 trường học đóng cửa vì làn sóng dịch bệnh mới.    

Đọc tin thế giới trên VietNamNet 


Thanh Hảo

Hàn Quốc ghi nhận hai ca tử vong đầu tiên liên quan tới Omicron

Hàn Quốc ghi nhận hai ca tử vong đầu tiên liên quan tới Omicron

Theo tờ Strait Times, hai trường hợp tử vong đầu tiên ở Hàn Quốc có liên quan tới biến thể Omicron là những cụ bà trên 90 tuổi.