Hàng trăm người biểu tình đã tìm cách xông vào văn phòng làm việc của Tổng thống Ukraina tại Kiev song bị lực lượng bảo vệ tòa nhà đẩy lùi.

Cuộc đối đầu hôm 3/2 đã bùng phát thành xung đột trên phố, RT đưa tin.

{keywords} 

Những người biểu tình đòi vào phòng họp của chính quyền để đưa ra một tuyên bố trên truyền hình, hiện vẫn giao tranh với lực lượng bảo vệ quốc gia, Itar-Tass cho hay.

Trước đó, những người biểu tình cố chọc thủng hàng rào bảo vệ đầu tiên song bị chặn không cho tiến vào tòa nhà.

{keywords} 

Trong số các yêu sách của người biểu tình có cả việc thiết quân luật tại Ukraina do giao tranh với quân ly khai ở đông nam nước này.

Nhóm này cũng khăng khăng đòi tất cả những người đứng đầu của các cơ quan an ninh Ukraina phải từ chức, từ bộ trưởng quốc phòng tới tổng công tố viên, do thiếu năng lực.

Tuy nhiên, Bộ Nội vụ Ukraina lại bác bỏ thông tin về các âm mưu đột nhập trụ sở làm việc của Tổng thống. "Không có chuyện đó. Không có ai bị bắt và cũng chẳng có ai bị thương", một phát ngôn viên bộ này cho hay. 

{keywords} 

Cuộc biểu tình hôm qua tại Kiev là do nhóm "Đạo quân các anh em toàn Ukraina" phát động. Nhóm mới xuất hiện này gồm các cựu chiến binh tình nguyện từng tới đông Ukraina, cũng như các nhà hoạt động Maidan.

Trong thời gian qua, hàng loạt cuộc biểu tình đã nổ ra tại thủ đô Kiev với những người khởi xướng là các binh sĩ tình nguyện vừa trở về từ vùng Donetsk và Lugansk sau khi chính phủ giải tán nhóm chiến binh tình nguyện Aidar vào tuần trước.

Hôm mùng 1 và 2/2, các chiến binh Aidar đã tiến hành biểu tình và đốt lốp xe bên ngoài bộ quốc phòng.

{keywords} 

Trước đó, các đại diện của một số nhóm tình nguyện, gồm cả Aidar và Azov, đã cố xông vào văn phòng Tổng chưởng lý Ukraina tại Kiev.

Cũng trong ngày hôm qua, chính quyền Ukraina tuyên bố, Kiev là khu vực đang đối mặt với nhiều mối nguy từ khủng bố.

  • Hoài Linh