Có tới hơn 150 báo cáo trên khắp nước Mỹ được đưa ra hồi tuần trước, cảnh báo về tình hình nghiêm trọng của các cơn bão sắp xuất hiện.

{keywords}
Luồng không khí lạnh ảnh hưởng trực tiếp đến các cơn bão tại Mỹ. Ảnh: CNN

Trung tâm Khí tượng Quốc gia tại Amarillo, bang Texas, thông báo trên Twitter: "Bắt đầu từ thứ Ba, khả năng giông bão sẽ tăng lên, đặc biệt là ở khu vực Panhandles phía đông, nơi một số cơn bão có thể diễn biến nghiêm trọng".

Bên cạnh đó, lũ quét cũng đang trở thành mối lo ngại lớn đối với các bang Texas, Oklahoma, Arkansas và Missouri, khi một số địa điểm có thể sẽ phải hứng chịu lượng mưa lên tới 10-15cm.

{keywords}
Lũ lụt đe dọa miền Trung nước Mỹ. Ảnh: CNN

Tháng 5 được coi là cao điểm của các trận lốc xoáy khắp nước Mỹ. Từ tháng 1 đến tháng 3, nước này đã ghi nhận 218 cơn lốc xoáy. 

"Hầu hết những ngày thời tiết khắc nghiệt trong năm nay đều tập trung vào hạ lưu Thung lũng Mississippi. Đây có thể coi là mối đe dọa lớn nhất trong năm cho đến nay ở đối với Mỹ. Mặc dù những trận lốc xoáy năm nay tới hơi muộn, song điều này không có gì bất thường khi khoảng thời gian cuối tháng 4 và tháng 5 mới là thời điểm thời tiết khắc nghiệt ở Southern Plains", nhà khí tượng học Taylor Ward của CNN cho biết:

Mai Nguyễn 

Hai sự kiện 'siêu lây nhiễm' góp phần gây thảm kịch Covid-19 ở Ấn Độ

Hai sự kiện 'siêu lây nhiễm' góp phần gây thảm kịch Covid-19 ở Ấn Độ

Trang tin First Post của Ấn Độ đã chỉ ra 2 sự kiện đông người bị xem là "siêu lây nhiễm", gây nên làn sóng Covid-19 thứ hai khiến nước này rơi vào khủng hoảng.

Vỡ trận vì Covid-19, Ấn Độ sống trong địa ngục trần gian

Vỡ trận vì Covid-19, Ấn Độ sống trong địa ngục trần gian

Trong 24 giờ qua, Ấn Độ đã ghi nhận thêm 354.531 ca nhiễm Covid-19 mới.