Trả lời phỏng vấn hãng tin Al Jazeera, người đứng đầu ban điều tra nhật báo Sabah của Thổ Nhĩ Kỳ là Nazif Karaman đã chia sẻ một số chi tiết trong cuốn băng ghi âm được cho là ghi lại vụ sát hại nhà báo Khashoggi - cây viết bình luận của tờ Washington Post, bên trong lãnh sự quán Ảrập Xêút ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngày này năm xưa: Mỹ-Nhật dội 'mưa bom bão đạn' vào nhau

Hai ông Trump-Putin bàn gì khi trò chuyện chóng vánh ở Paris?

Thế giới 24h: Quà đặc biệt Hàn Quốc gửi Triều Tiên

"Tôi ngạt thở....Lấy cái túi khỏi đầu tôi, tôi sợ", đó là những lời cuối của nhà báo Khashoggi, ông Karaman cho hay.

{keywords}
Nhà báo Khashoggi 

Nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ kỳ cựu này cho hay, ông Khashoggi bị trùm lên đầu một chiếc túi nilon để khiến ông chết ngạt. Vụ sát hại diễn ra trong khoảng 7 phút, thông tin từ đoạn ghi âm cho thấy.

Cũng theo ông Karaman, một nhóm gồm 15 người - như giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trước đó, đã tới Istanbul một ngày trước khi vụ sát hại diễn ra. Nhóm này mất 15 phút để chia xác nhà báo Khashoggi thành nhiều phần.

Tuyên bố của nhà báo Karaman được đưa ra sau khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết, Ankara đã trao các bản ghi âm liên quan tới vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi cho Ảrập Xêút, Mỹ, Pháp, Anh và Đức.

Hồi cuối tháng 10, các công tố viên ở Istanbul ra thông báo rằng, thi thể của nhà báo Khashoggi đã bị chia thành nhiều mảnh và bị tiêu hủy sau khi bị chết ngạt trong lãnh sự quán Ảrập Xêút. Và rằng, đây dường như là vụ giết người có kế hoạch từ trước.

Nhà báo Khashoggi, người Ảrập Xêút mất tích hôm 2/10 sau khi bước vào lãnh sự quán Ảrập Xêút tại Istanbul để lấy những giấy tờ cần thiết cho việc tái hôn. Vài tuần sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng nhà báo này có thể bị giết trong tòa lãnh sự và tiến hành điều tra, cơ quan công tố Ảrập Xêút mới xác nhận ông này đã chết.

Tuy nhiên, Riyadh phủ nhận hoàng gia nước này có liên quan tới vụ sát hại đồng thời nhấn mạnh Thái tử không hay biết về âm mưu trên. Chính quyền Ảrập Xêút cho hay, nhà báo Khashoggi thiệt mạng trong một cuộc ẩu đả, tới giờ có 18 nghi phạm đã bị bắt.

Về phần mình, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành một cuộc điều tra độc lập về vụ việc và cho rằng ông Khashoggi bị đội sát thủ 15 người tới từ Ảrập Xêút giết hại.

Hoài Linh

Vì sao Nga không ‘làm găng’ vụ nhà báo Khashoggi?

Vì sao Nga không ‘làm găng’ vụ nhà báo Khashoggi?

Trong danh sách các nước chỉ trích Ảrập Xêút liên quan đến vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi ngày một dài thêm không thấy xuất hiện Nga.

Phát biểu sốc của công tố viên Thổ về vụ nhà báo Khashoggi

Phát biểu sốc của công tố viên Thổ về vụ nhà báo Khashoggi

Trưởng công tố viên thành phố Istanbul, Thổ Nhì Kỳ vừa ra tuyên bố chính thức, gây sốc về vụ giết nhà báo Jamal Khashoggi gây chấn động thế giới mới đây.

Ảrập Xêút bị truy ráo riết về xác nhà báo Khashoggi

Ảrập Xêút bị truy ráo riết về xác nhà báo Khashoggi

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã kêu gọi Ảrập Xêút tiết lộ nơi chôn và thân thế người địa phương giúp xử lý thi thể nhà báo Jamal Khashoggi.

Chân dung kẻ trực tiếp chỉ đạo vụ giết nhà báo Khashoggi

Chân dung kẻ trực tiếp chỉ đạo vụ giết nhà báo Khashoggi

Các nguồn tin tình báo quả quyết, chính Saud al-Qahtani, cựu trợ lý cấp cao của Thái tử Ảrập Xêút trực tiếp chỉ đạo vụ sát hại nhà báo Khashoggi.

Thổ Nhĩ Kỳ được khám xét nơi nghi có xác nhà báo Khashoggi

Thổ Nhĩ Kỳ được khám xét nơi nghi có xác nhà báo Khashoggi

Nhà chức trách Ảrập Xêút đã cho phép cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ kiểm tra giếng nước ở trong sân khu nhà ở của toà lãnh sự tại Istanbul.