Không chỉ thân nhân mà cả những người xa lạ cũng kéo đến gần hiện trường vụ xả súng đẫm máu ngày 2/10 ở Las Vegas để tưởng niệm các nạn nhân.

Lần đầu tiên kể từ sau khi xảy ra thảm kịch, cảnh sát đã cho phép những người quan tâm, gồm cả du khách thập phương và cư dân bản địa, tập trung để bày tỏ tình cảm sát cạnh hiện trường, ở đầu phía nam của Đại lộ Las Vegas. Họ cùng đặt hoa và thắp nến để tỏ lòng thương tiếc và cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số.

{keywords}

Ảnh: Las Vegas Review-Journal


Mọi người cùng chia sẻ với nhau những câu chuyện và hình ảnh về đêm kinh hãi, mà đối với nhiều người là trải nghiệm tồi tệ nhất trong đời.

“Cảm giác như một cơn ác mộng mà bạn không thể tỉnh dậy để thoát ra. Một cơn ác mộng nơi thiên đường“ – báo Las Vegas Review-Journal dẫn lời Kelly Kaan, một du khách 27 tuổi đến từ Ann Arbor, bang Michigan.

{keywords}

Ảnh: Las Vegas Review-Journal


Kaan cho biết, cô đang đứng bên ngoài khách sạn Mandalay Bay để chờ gặp một người bạn thì nghe tiếng súng nổ. Cô nhìn thấy chớp sáng ở một cửa sổ trên tầng cao, rồi sau đó bị những người xung quanh tràn qua.

“Tôi không biết điều gì đang diễn ra. Họ nói có nổ súng và tôi phải chạy, thế là tôi chạy”, Kaan kể lại.

{keywords}

Ảnh: Las Vegas Review-Journal


Sáng sớm 4/10, sân khấu lễ hội âm nhạc Route 91 Harvest vẫn tối om, với dải băng an ninh màu vàng được dựng lên xung quanh trong khi các sĩ quan cảnh sát đi trên những chiếc xe tuần tra. 

{keywords}

Ảnh: Las Vegas Review-Journal


Người dân địa phương dừng lại và quỳ xuống lối băng qua đường, bên cạnh họ là những vị khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. Họ thắp nến và đặt hoa tưởng nhớ các nạn nhân. Một tấm poster chi chít những thông điệp chứa niềm hy vọng và những lời cầu nguyện viết tay.

{keywords}

Ảnh: Las Vegas Review-Journal


“Trái tim tôi luôn bên bạn. Những giọt nước mắt của tôi cũng là của bạn và dành cho gia đình bạn. Chúng ta có thể là những người xa lạ, nhưng chúng ta là Một”, trích nội dung một thông điệp.

“Tình yêu thương xóa bỏ hận thù”, một thông điệp khác viết như vậy.

{keywords}

Ảnh: Las Vegas Review-Journal

Ở đầu bên kia của Las Vegas Strip, mùi từ hàng trăm ngọn nến lan tỏa trong không gian tại một khu tưởng niệm tạm được dựng lên tại giao lộ của đường Sahara và Strip. Những người tới đây cũng để lại tin nhắn viết tay, thắp sáng những ngọn nến và quỳ xuống cầu nguyện.

Thanh Hảo