Số liệu trên vừa được trang web FlightAware chuyên theo dõi hoạt động hàng không công bố.

"Chúng tôi đặc biệt kêu gọi hành khách có những chuyến đi không thiết yếu được lên lịch trước ngày 2/1/2022 hãy xem xét đổi sang ngày khác, sử dụng chính sách đi lại linh hoạt của chúng tôi", hãng hàng không Mỹ JetBlue nêu trong một thông báo.

Ở nước này, hàng nghìn chuyến bay bị hoãn hủy do sự lây lan nhanh của biến thể Omicron dẫn đến số ca nhiễm tăng cao và hàng loạt nhân sự ngành hàng không đổ bệnh. Một nguyên nhân khác nữa là thời tiết mùa đông đang rất khắc nghiệt.  

{keywords}
Một hành khách chờ đợi tại sân bay quốc gia Ronald Reagan Washington ngày 29/12/2021. Ảnh: AP

Ở châu Âu, hàng loạt hãng hàng không cũng rơi vào cảnh tương tự. Mới đây, hãng hàng không Đức Lufthansa thông báo kế hoạch hủy 10% các lịch trình bay trong mùa đông vì tình hình dịch bệnh. Điều này có nghĩa là, từ tháng 1 đến tháng 2/2022, hãng sẽ có khoảng 33.000 chuyến bay bị hủy.

Theo Hội đồng Sân bay quốc tế (ACI), lưu lượng hành khách tại các sân bay châu Âu đã giảm 20% kể từ khi phát hiện biến thể Omicron. Bên cạnh đó, yếu tố tải trọng trên các chuyến bay đến và đi từ các sân bay thuộc Liên minh châu Âu (EU) giảm từ 66% xuống còn 54%.

"Sau kỳ nghỉ lễ, chắc chắn Omicron vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến lưu lượng hành khách trong quý đầu tiên của năm 2022. Tuy nhiên, mức độ kỳ vọng mà chúng tôi phải đánh giá lại chủ yếu phụ thuộc vào việc liệu các chính phủ có tiếp tục phản ứng tùy hứng hay không", Tổng giám đốc ACI Châu Âu Olivier Jankovec nói.  

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

 

Thanh Hảo

Thiếu nhân viên vì Covid-19, Mỹ hủy thêm hàng trăm chuyến bay

Thiếu nhân viên vì Covid-19, Mỹ hủy thêm hàng trăm chuyến bay

Các hãng hàng không Mỹ tiếp tục hủy thêm hàng trăm chuyến bay nữa trong ngày 26/12, viện dẫn tình trạng thiếu nhân sự vì Covid-19. Không có dấu hiệu rõ ràng nào cho thấy các hoạt động hàng không ở nước này sẽ sớm trở lại bình thường.