“Tổng cộng có năm nam giới và bốn phụ nữ bị bắt giữ. Trong số đó, sáu người là học sinh trung học được tuyển mộ bởi một nhóm có tên ‘Returning Valiant’. Nhóm này đã lên kế hoạch giúp các đối tượng trên chạy trốn khỏi Hong Kong, sau khi chúng thực hiện các vụ đánh bom”, quan chức an ninh Steve Li Kwai-wah nói với tờ SCMP hôm nay (6/7).

{keywords}
Quan chức an ninh Steve Li Kwai-wah và đồng nghiệp cùng các tang vật thu giữ. Ảnh: SCMP

“Chúng tôi đã phát hiện phòng chế tạo bom của nhóm đối tượng trên tại một nhà nghỉ ở đường Nathan thuộc khu mua sắm Tiêm Sa Chủy. Tại đây, chúng tôi thu giữ một lượng nhỏ chất nổ và trang thiết bị được dùng để sản xuất Acetone peroxide, còn được biết đến với tên gọi TATP, một loại chất nổ cực mạnh. Chúng muốn sản xuất TATP và sử dụng chất nổ này để tấn công các địa điểm công cộng như các đường hầm xuyên cảng xây dựng dưới nước, các ga tàu và nhiều phòng xử án”, ông Li Kwai-wah nói thêm.

Theo ông Li Kwai-wah, cảnh sát Hong Kong trong cuộc vây bắt trên đã thu giữ hơn 90.000HKD, các trang thiết bị liên lạc và nhiều sim điện thoại có nguồn gốc nước ngoài.

Theo tờ SCMP, đây là hoạt động bắt giữ nghi phạm khủng bố lần thứ hai được giới chức an ninh Hong Kong thực hiện trong vòng một tuần qua. Trước đó vào ngày 29/6, hai đối tượng đã bị cảnh sát Hong Kong bắt giữ, sau khi chúng tuyên bố trên mạng xã hội rằng “sẽ ám sát các nhân vật nổi tiếng và gây đổ máu ở các sở cảnh sát”.

Tuấn Trần

Đánh bom liên hoàn ở trường học, hàng chục người Afghanistan thiệt mạng

Đánh bom liên hoàn ở trường học, hàng chục người Afghanistan thiệt mạng

Các vụ nổ liên hoàn nhằm vào một trường học ở thủ đô Kabul, Afghanistan hôm 8/5 đã khiến 40 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Khách sạn đại sứ Trung Quốc nghỉ ở Pakistan bị đánh bom

Khách sạn đại sứ Trung Quốc nghỉ ở Pakistan bị đánh bom

Cơ quan an ninh Pakistan nhận định, Đại sứ Trung Quốc tại Pakistan, ông Nông Dung có thể là mục tiêu của vụ đánh bom trên.