Reuters đưa tin, khi dự lễ khởi công được tổ chức trực tuyến ngày 25/6, Đại sứ Mỹ tại Indonesia Sung Kim mô tả cơ sở này là một phần trong các nỗ lực chung của hai nước nhằm thúc đẩy an ninh trong khu vực.  

{keywords}
Đại sứ Mỹ Sung Kim (trên màn hình, bên phải) và Giám đốc Bakamla Aan Kurnia (trên màn hình, bên trái) dự lễ khởi công trung tâm huấn luyện hàng hải ở Batam, tỉnh Riau, hôm 25/6. Ảnh: Balamla.

"Vừa là bạn vừa là đối tác của Indonesia, Mỹ tiếp tục cam kết ủng hộ vai trò quan trọng của Indonesia trong việc duy trì hòa bình và an ninh trong khu vực, bằng cách chiến đấu chống tội phạm trong nước và xuyên quốc gia", Đại sứ Sung Kim khẳng định trong một thông cáo của Bakamla, Cơ quan An ninh Hàng hải Indonesia.

Trung tâm huấn luyện tọa lạc ở giao điểm chiến lược giữa Eo biển Malacca và Biển Đông, bao gồm nhiều phòng học, doanh trại, và một bệ phóng. Cơ sở này sẽ do Bakamla vận hành.

Thanh Hảo

Indonesia tham vọng trở thành cường quốc quân sự châu Á

Indonesia tham vọng trở thành cường quốc quân sự châu Á

Indonesia đang đẩy mạnh hiện đại hóa quân đội (Tentara Nasional Indonesia/TNI) với mục tiêu trở thành cường quốc quân sự ở châu Á.