- Tổ chức Cảnh sát quốc tế (Interpol) vừa ra tuyên bố cho biết, thông tin về các vụ đánh cắp hộ chiếu của hai người Áo, Italy hồi năm 2012 và 2013 đã được lưu trong dữ liệu của cơ quan này.

> Toàn cảnh vụ máy bay Malaysia mất tích bí ẩn

Theo trang Fox News, Interpol cũng cho biết họ đang điều tra cả những cuốn hộ chiếu khác được sử dụng trên chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, và tích cực làm việc để xác định "danh tính thật" của những hành khách đã sử dụng các cuốn hộ chiếu bị đánh cắp.

{keywords}
Một vệt dầu phát hiện cách bãi biển Tok Bali của Malaysia 100 hải lý. (Ảnh: Reuters)

Đáng chú ý hơn, trong tuyên bố của mình, tổ chức cảnh sát quốc tế có trụ sở tại Lyon (Pháp) còn cho biết rằng, không hề có quốc gia nào kiểm tra dữ liệu của họ về những cuốn hộ chiếu bị đánh cắp trong khoảng thời gian chúng bị đánh cắp và thời điểm máy bay cất cánh.

"Dù còn quá sớm để phỏng đoán về bất kỳ mối liên hệ nào giữa những cuốn hộ chiếu bị đánh cắp này và chiếc máy bay bị mất tích, song điều lo ngại rõ ràng là bất kỳ hành khách nào cũng có thể lên một chuyến bay quốc tế với cuốn hộ chiếu bị mất cắp mà thực tế đã nằm trong hồ sơ của Interpol", Tổng thư ký Interpol Ronald Noble nói.

Trong khi đó, theo hãng tin AP, các quan chức Malaysia đang tích cực nghiên cứu những hình ảnh thu được từ camera an ninh, đồng thời thẩm vấn các nhân viên hải quan, an ninh tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, sau khi có những ý kiến quan ngại rằng có sơ suất an ninh liên quan tới chiếc máy bay mất tích bí ẩn nói trên.

Hãng tin AP cũng dẫn tuyên bố của Tư lệnh không quân Malaysia Rodzali Daud nói rằng, "có dấu hiệu cho thấy chiếc máy bay đã quay lại" trước khi mất tích và "chính quyền đang cố gắng xác nhận điều đó". Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein trước đó cũng nói nước này không loại trừ khả năng máy bay đã quay trở lại.

  • Thanh Vân